Đời sống

Phát hiện dị vật trong vùng kín bé gái 5 tuổi

Người nhà cho biết, bé gái ở cùng với bà, bố mẹ đi làm xa, bà tắm cho bé phát hiện âm hộ sưng nên đưa bé đi khám.

Trao đổi với tạp chí Tri thức trực tuyến, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết bệnh nhi là N.H., 5 tuổi, quê ở Nam Định.

Bé N. được đưa vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám trong tình trạng vùng kín viêm đỏ, chảy dịch và có mùi rất hôi. Theo chẩn đoán ban đầu từ bệnh viện tuyến dưới, bé H. có dị vật trong âm đạo.

Theo VietNamNet, qua khai thác thông tin từ gia đình cho biết, bé ở cùng với bà, bố mẹ đi làm xa, bà tắm cho bé phát hiện âm hộ sưng nên đưa bé đi khám.

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, PGS.TS Lê Thị Anh Đào, Trưởng khoa Phụ ngoại (A5), đã tiến hành nội soi âm đạo gắp dị vật cho bé. Sau thủ thuật bệnh nhân ổn định.

PGS Đào cho biết thời gian gần đây cơ sở y tế này tiếp nhận nhiều ca nhét dị vật vào vùng kín, thường gặp ở trẻ nhỏ sống xa cha mẹ.

Vị chuyên gia khuyến cáo phụ huynh khi chăm sóc vùng kín em bé cần vệ sinh hàng ngày, dạy bé không được đưa bất kỳ vật gì vào trong âm đạo.

Gia đình nên chú ý không để những vật nhỏ gần tầm tay trẻ, bé rất dễ nhét vào các lỗ tự nhiên như lỗ mũi, lỗ tai, lỗ âm đạo. Nếu phát hiện, gia đình cần đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất, tránh gây hậu quả nghiêm trọng như viêm phần phụ ở trẻ em.

Minh Hoa (t/h)