Đời sống

Phát hiện con giun khổng lồ dài gần 1m trong vườn nhà

Cậu bé 9 tuổi gây xôn xao khi tìm thấy con giun dài gần 1m trong vườn nhà. Nó trông giống như sinh vật trong phim kinh dị khiến ai nhìn cũng không tin đó là sự thật.

Cậu bé Barnaby Domigan, 9 tuổi, tình cờ phát hiện sinh vật có hình dáng kỳ dị ở một con suối trong sân vườn nhà ở Burnside, Christchurch, New Zealand.

Anh Chris, cha của Barnaby, đã chụp một bức ảnh con trai cầm sinh vật khổng lồ bằng một cây gậy và mẹ của cậu là Jo đã chia sẻ trên Facebook với bình luận: "Đây chính xác là những gì con trai tôi nhìn thấy trong vườn nhà. Thật đáng kinh ngạc".

Cậu bé 9 tuổi cầm con giun khổng lồ.

Được biết, khi đang chơi với các anh chị em trong vườn, Barnaby muốn khám phá mặt nước để xem có gì thú vị không và sau khi nhìn thấy con giun khổng lồ, cậu bé đã dùng một cây gậy để kéo nó ra.

"Khi phát hiện sinh vật kỳ lạ, cháu đã dùng một cây gậy để kéo nó ra và vô cùng bất ngờ khi thấy hình dáng của nó".

Sinh vật lạ có chiều dài khoảng 91 cm. Mẹ của Barnaby mô tả con vật như những gì xuất hiện trong cơn ác mộng và không nghĩ rằng nó hiện hữu trong khu vườn nhà mình.

Sau khi chụp ảnh cùng sinh vật lạ, cậu bé Barnaby tiếp tục thả nó trở lại khu vườn nhưng gia đình cậu không chắc liệu con vật có thể sống sót tiếp hay không. "Cháu đã cố gắng thuyết phục bố giữ nó lại trong một cái túi nhựa nhưng bố không đồng ý. Cháu nghĩ rằng người lớn không thích những con giun khổng lồ trong nhà”, Barnaby Domigan chia sẻ.

Ở New Zealand có một số loài giun có khả năng phát triển chiều dài trên 30cm. Loài lớn nhất, Spenceriella gigantea, có thể dài tới 1,3m.

John Marris, người phụ trách bộ sưu tập côn trùng của Đại học Lincoln cho biết loài này thường sinh sống trong rừng và hiếm khi người ta tìm thấy chúng trong vườn nhà.

Trong khi đó, một số nhà nghiên cứu suy đoán đấy là con giun Bắc Auckland, loài giun lớn nhất đất nước. Con trưởng thành có thể đạt tới kích thước 152 cm hoặc hơn. Trên thực tế, cũng hiếm khi con người nhìn thấy loài giun này vì nó dành phần lớn thời gian ở dưới lòng đất. Cơ thể của chúng có phát quang sinh học, nghĩa là có thể phát sáng trong bóng tối.

Minh Hoa (t/h)