Tiêu dùng & Dư luận

Phát hiện cơ sở sang chiết gas “khủng” núp bóng bãi đậu xe

Lực lượng chức năng Hải Phòng đã phát hiện bồn chứa gas “khủng” để ngoài trời, bên trong nhà tạm của bãi xe ngổn ngang bình đựng gas các loại đã được chiết nạp.

Ngày 7/1 theo Tổng cục quản lý thị trường, dưới sự chỉ đạo của cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT), đội QLTT số 5, cục QLTT Hải Phòng đã phối hợp với đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hồng Bàng bắt quả tang cơ sở đang có 4 máy sang chiết LPG hoạt động cùng trên 9.000kg khí LPG trong tec và các loại máy móc khác phục vụ quá trình sang chiết gas.

Phát hiện kho chiết gas lậu "khủng". Ảnh: Tổng cục QLTT.

Cụ thể, trước đó, 29/12/2020, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng cục QLTT, đoàn kiểm tra đội QLTT số 5, cục QLTT thành phố Hải Phòng phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an Quận Hồng Bàng khám địa điểm tập kết hàng hóa và toàn bộ kho chứa hàng trong bãi Công ty Phúc Tiến. Địa chỉ: Bãi xe Công ty Phúc Tiến đường Hồng Bàng, Hồng Bàng, Hải Phòng.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bồn chứa gas “khủng” để ngoài trời, bên trong nhà tạm của bãi xe ngổn ngang bình đựng gas các loại đã được chiết nạp. Bên cạnh là 4 cây chiết nạp gas cùng hệ thống dây dẫn gas chằng chịt.

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý kho gas trái phép ngay trong đêm. Ảnh: Tổng cục QLTT.

Trong kho có nhiều bình gas dán thương hiệu của các hãng như: PetroVietnam gas, TotalGaz, Dai Hai Petro, Clean Energy, Hồng Hà gas, Sai Gon gas, Vnshingas Petrol…Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện trên xe tải BS: 15C-10814 có nhiều bình gas đã được chiết nạp.

Chủ cơ sở chưa xuất trình được giấy phép sang chiết gas, hóa đơn chứng từ hợp pháp. Sau khi tiến hành kiểm tra, kiểm đếm, lực lượng chức năng đã niêm phong các tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Trúc Chi