Đời sống

Phát hiện chồng lén lút giấu cả xấp tiền, vợ có cách hành xử lạ

Việc phát hiện chồng có quỹ đen không phải là hiếm, tuy nhiên cách hành xử của người vợ trong câu chuyện dưới đây mới khiến nhiều người bất ngờ.

Theo quan niệm từ xưa đến nay, khi hai người đã thành vợ thành chồng, tài sản lúc này quy về một mối và phụ nữ thường là người giữ vai trò tay hòm chìa khóa. Vì lẽ đó, phần đông mọi người thường nghĩ rằng, việc nói dối, giấu giếm đối phương lập quỹ riêng là hành vi không đàng hoàng, không minh bạch, là ẩn họa của một cuộc hôn nhân. Tuy nhiên vì nhiều lý do vẫn có những ông chồng lén lút lập quỹ đen và không phải ai cũng “may mắn” qua được đôi mắt tinh tường của vợ. Người đàn ông Trung Quốc dưới đây là một ví dụ.

Theo đó, vào ngày 16/12 vừa qua, một người phụ nữ sống ở thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc trong lúc dọn nhà đã phát hiện ra một ngăn tủ bí mật. Dù tủ không khóa nhưng lại rất khó mở. Tò mò, cô liền cố gắng kéo mạnh và phát hiện sự thật gây sốc.

Hóa ra ngăn tủ là nơi giấu quỹ đen của chồng. Trước giờ cô hiếm khi để ý có ngăn tủ nhỏ ở đây nên không hề biết chuyện này.

Khoản quỹ đen là số tiền mặt với tổng trị giá 9.800 tệ (gần 35,3 triệu đồng) được xếp ngay ngắn. Một trong số những xấp tiền đó đã bị mốc, có vẻ như lâu ngày không có người động vào. Điều này chứng tỏ người chồng đã âm thầm giấu quỹ đen từ lâu.

Phát hiện chồng có quỹ đen nhưng vì tin tưởng chồng người vợ đã trả lại để anh tiếp tục tiết kiệm.

Ban đầu, cô vợ định tịch thu toàn bộ số tiền nhưng bình tĩnh suy nghĩ lại, cô lại có hành động vô cùng bất ngờ.

Cô cho biết lúc phát hiện số tiền cũng vô cùng tức giận nhưng sau đó ngẫm lại thì thấy chồng mình vốn là người đàn ông thật thà, chăm chỉ, hết lòng vì vợ con, gia đình. Số tiền trong tủ đã bị mốc, chứng tỏ rất lâu anh không lấy ra tiêu. Cô cho rằng chồng cũng chỉ đang tiết kiệm để có một khoản lớn lo cho gia đình chứ không hề có ý xấu và càng thấy thương chồng hơn. Vậy nên, cô quyết định đưa lại toàn bộ số tiền cho chồng để anh tiếp tục tiết kiệm.

Câu chuyện sau khi đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Bên cạnh những bình luận khen ngợi cách hành xử của cô vợ, số khác còn góp ý cô nên tặng chồng một chiếc hộp để anh ấy đựng tiền vào đó. “Cô nên tặng chồng một chiếc hộp để anh ấy đựng tiền, tránh cho tiền bị mốc. Như vậy anh ấy chắc chắn sẽ rất xúc động”, một người bình luận.

Có thể thấy, đàn ông có quỹ đen không phải là chuyện hiếm nhưng quan trọng là số tiền đó được dùng với mục đích gì và cách hành xử của người vợ thế nào khi phát hiện chồng có quỹ đen. Điều đó quyết định rất nhiều đến hạnh phúc gia đình.

Minh Hoa (t/h)