An ninh - Hình sự

Phát hiện bưu kiện gửi từ nước ngoài về Việt Nam chứa hơn 2kg ma tuý

Một bưu kiện được gửi từ Pháp về Việt Nam đã bị lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện bên trong chứa hơn 2kg ma tuý.

 

Tang vật cơ qua chức năng phát hiện và thu giữ.

Chiều 9/1, đội Kiểm soát phòng chống ma túy - cục Hải quan TP.HCM phối hợp với chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh và lực lượng chức năng phát hiện một vụ vận chuyển ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, lực lượng hải quan đã phát hiện một bưu kiện được gửi từ Pháp về có dấu hiệu bất thường nên tổ chức lập biên bản kiểm tra. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện 2,2kg ma tuý tổng hợp MDMA dạng viên (thuốc lắc). Số ma túy này được các đối tượng ngụy trang tinh vi trong ruột của các máy phát đĩa, rồi gửi về Việt Nam thông qua đường bưu điện.

Cơ quan chức năng cho biết, các đối tượng che giấu tang vật rất tinh vi, quá trình tháo kiểm tra mất rất nhiều thời gian.

Cũng trong ngày 9/1, tổ công tác trên đã phát hiện và thu giữ khoảng 70 gram ma túy tổng hợp MDMA dạng viên nén trong 1 bưu phẩm gửi về Việt Nam từ Hà Lan. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày đầu năm 2019, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 vụ ma túy vận chuyển qua đường hàng không.