Sự kiện

Phát hiện bé trai bị mẹ bỏ rơi kèm lá thư "trót yêu nhầm người"

Một bé trai kháu khỉnh bị bỏ lại trước cổng chùa kèm bức thư để lại ghi rằng mẹ bé đã yêu nhầm người, rồi có thai ngoài ý muốn. Sau đó, người đàn ông đã buông bỏ.

Chiều 30/7, chùa Nại Khê, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên cho PV PLO biết, đang cưu mang một bé trai bị mẹ bỏ rơi cách đây hai ngày.

Bé trai được phát hiện kèm theo bức thư được cho là do người mẹ để lại.

Bé trai được phát hiện kèm theo bức thư được cho là do người mẹ để lại. Trong thư, người phụ nữ trình bày về việc bị bạn trai phụ tình, từng có ý định phá thai nhưng thai đã quá lớn nên không thể thực hiện.

Theo đó lá thư được viết với nội dung: "Con đi phá bỏ mà cái thai lớn quá không phá được nên con uất ức mà đẻ nó ra. Con tính bỏ nó ở gầm cầu gần công ty cho nó chết đi nhưng vì con sợ pháp luật sẽ truy cứu nên con bỏ lại nơi cổng chùa này. Mong rằng thầy nào nhặt được bé nuôi bé, đó là phúc phận của bé".

Lá thư được cho là do người mẹ để lại cùng cháu bé.

Thông tin thêm trên báo Dân Trí, qua kiểm tra xác định cháu bé bị bỏ rơi là bé trai, nặng 2,7kg. Sức khoẻ hiện tại của bé hoàn toàn bình thường, khoẻ mạnh. Thời điểm phát hiện cháu bé, người dân thấy một lá thư với nội dung như trên do người mẹ để lại.

Hiện chính quyền xã Tiên Tiến đã giao cán bộ tư pháp phối hợp cùng công an phát loa thông báo để ai là người thân của cháu thì có cơ hội nhận lại. Trong vòng một tuần, nếu không ai đến nhận, xã sẽ tiến hành các bước thủ tục làm giấy khai sinh cho cháu.

Trúc Chi (tổng hợp)