Tiêu dùng & Dư luận

Phát hiện 500 thùng pháo lậu trong xe container chở hành tây

Kiểm tra xe container tại Lạng Sơn, lực lượng quản lý thị trường phát hiện 500 thùng cát tông chứa 15 tấn pháo lậu được ngụy trang tinh vi trong những bao tải hành tây.

Ngày 7/9, thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị vừa phát hiện, thu giữ hàng chục tấn pháo nổ được vận chuyển bằng container.

Theo đó, khoảng 19h30 ngày 5/9, trong khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực cổng kiểm soát số 2 thuộc thôn Bản Thầu, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận trình báo của lái xe container mang BKS 57M 0351.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô pháo nổ trên xe container - Ảnh: VY THƯỢNG

Người trình báo được xác định là Đinh Kim Hoàng (SN 1990, Bình Định). Tại cơ quan chức năng, lái xe Hoàng cho biết: Chiếc xe container vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh đến bãi xe Thịnh Vượng để chờ hoàn tất thủ tục nhập khẩu hàng hóa cho Công ty TNHH dịch vụ thương mại Duy Đức Bắc Giang có trụ sở tại thị trấn An Châu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Theo lái xe Hoàng, công ty này có đăng ký mở tờ khai nhập khẩu hàng hóa là hành tây củ, số lượng là 20 tấn.

Phía ngoài là các bao tải hành tây

...nhưng bên trong lại là 500 thùng bìa cát tông đựng pháo.

Tuy nhiên, khi mở rơmoóc BKS 51R -128.25 để kiểm tra hàng hóa, lái xe Hoàng thấy phía ngoài cùng ngay cửa thùng xe có nhiều bao tải dứa màu đỏ bên trong đựng hành tây do Trung Quốc sản xuất, phía bên trong sau các bao tải dứa có nhiều thùng bìa các tông nên nghi có chứa pháo do Trung Quốc sản xuất. Vì vậy lái xe Hoàng đã đến cổng kiểm soát số 2 để trình báo lực lượng chức năng.

Theo Chi cục Hải quan Tân Thanh, sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của lái xe, lực lượng chức năng đã kiểm tra xe container và phát hiện trong thùng xe có 500 thùng bìa cát tông nặng khoảng 15 tấn, mỗi thùng chứa 18 hộp pháo, đều chứa các hộp pháo loại 36 ống/giàn do Trung Quốc sản xuất.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra.

Đình Văn (Tổng hợp)