An ninh - Hình sự

Phát hiện 5 người băng đèo Hải Vân ra Huế để trốn cách ly

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thừa Thiên - Huế vừa phát hiện một nhóm người băng đèo Hải Vân ra Huế để trốn cách ly.

Ngày 18/8, tin từ đồn Biên phòng Lăng Cô tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này đã phát hiện 5 trường hợp từ vùng dịch Đà Nẵng băng đèo Hải Vân ra Huế để trốn cách ly.

Các đối tượng băng đèo Hải Vân ra Huế để trốn cách ly bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, trong lúc tuần tra tại khu vực Bắc đèo Hải Vân, tổ tuần tra của đồn Biên phòng Lăng Cô bất ngờ phát hiện nhóm đối tượng trên đang vượt đèo Hải Vân băng xuống gác chắn tàu ở ga Lăng Cô để ra Huế. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa các đối tượng này về trụ sở để làm việc.

Bước đầu, qua làm việc với cơ quan chức năng, nhóm người trên cho biết, họ làm công nhân của công ty Delta có công trường tại nhà chung cư FPT Plaza ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Quá trình làm việc tại đây do đơn vị không trả lương nên những người này muốn quay về quê bằng cách bắt xe Grab từ công trường đến phía Nam chân đèo Hải Vân rồi đi theo các lối mòn nhằm tránh lực lượng chốt chặn trên đèo và các chốt ở đường bộ không cho người từ vùng dịch đi vào Thừa Thiên - Huế một cách thiếu kiểm soát.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, lực lượng chức năng đã lập biên bản và phối hợp với công an địa phương bàn giao 5 trường hợp trên cho chốt số 5 để kiểm tra y tế và đưa đến khu cách ly tập trung theo quy định.

Quang Công