Đời sống

Phát hiện 380 triệu trong phòng trọ, 2 sinh viên có hành động bất ngờ

Hai cô gái trẻ đến từ Giang Tây, Trung Quốc, đã được miễn tiền thuê nhà trong một năm sau khi trả lại chiếc túi chứa 110.000 Nhân dân tệ cho chủ nhà.

Young Huang Lu và Long Yiping, sinh viên điều dưỡng năm thứ ba hiện đang thực tập tại Bệnh viện North Lake ở Tân Dư, Giang Tây, Trung Quốc, gần đây đã chuyển đến một ngôi nhà mới thuê gần nơi làm việc của họ.

Cả hai đang dọn dẹp nhà cửa thì bất ngờ nhìn thấy một chiếc túi màu đỏ ở góc tủ quần áo vào đêm 2/1. Khi kiểm tra, họ phát hiện bên trong có một lượng tiền mặt đáng kể. Bất chấp sự cám dỗ, họ quyết định giao nộp số tiền cho cảnh sát.

Sau khi cảnh sát đếm kỹ lưỡng, số tiền được cho là lên tới 110.000 Nhân dân tệ (gần 380 triệu đồng).

Huang nói với truyền thông địa phương: "Chúng tôi đang chuẩn bị lau trần phòng ngủ thì nhìn thấy thứ gì đó giống như rác ở góc tủ. Tôi trèo lên để lấy thì hóa ra đó là một chiếc túi, khi mở ra thì thấy bên trong đầy tiền. Lúc đó tôi rất lo lắng và thậm chí không có thời gian để thay bộ đồ ngủ. Chúng tôi đã đến đồn cảnh sát để trình báo vụ việc".

Cảnh sát đã điều tra phát hiện bí ẩn và sau một thời gian ngắn, họ xác nhận số tiền được cha mẹ quá cố của chủ nhà để lại là tài sản thừa kế.

Chủ nhà tên Liu đã được thông báo về sự việc này và toàn bộ số tiền đã được trả lại cho anh. Liu, cảm thấy biết ơn sâu sắc trước sự trung thực của các sinh viên nên đã quyết định miễn tiền thuê nhà cho các cô gái trong một năm như một lời cảm ơn.

Liu nói: "Hai cô gái này rất tốt bụng khi trả lại tiền cho chúng tôi. Gia đình chúng tôi đã đồng ý miễn tiền thuê nhà trong một năm".

Và Long bày tỏ: "Thành thật là quan trọng, nếu nó không phải của chúng tôi, chúng tôi sẽ không lấy nó".

Bệnh viện và nhà trường cũng khen ngợi sự trung thực của hai sinh viên này.

Wu Lei, Y tá trưởng Khoa Phẫu thuật Toàn diện tại Bệnh viện North Lake, nhận xét: "Huang Lu và Long Yiping luôn siêng năng và có trách nhiệm trong công việc, thể hiện sự quan tâm chu đáo đến bệnh nhân với thái độ tuyệt vời".

Xie Xiaochun, giám đốc bệnh viện, cho biết: "Bệnh viện đã quyết định khen thưởng hai y tá này trong toàn bệnh viện và sự trung thực của họ sẽ được xem xét trong đánh giá và khen thưởng".

Hải Vân (Theo Newsflare)