Sự kiện

Phát hiện 3 ca dương tính sau khi nhập cảnh, cách ly tại Thanh Hóa

Thanh Hóa vừa phát hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh. Đây đều là những công dân Việt Nam về nước và đang cách ly tập trung tại Thanh Hóa.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hoá, sáng nay (2/7), tỉnh này đã phát hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau khi lấy mẫu kiểm tra sàng lọc các công dân Việt Nam nhập cảnh.

Theo đó, ngày 30/6, Việt Nam tổ chức đón công dân từ Băng Cốc, Thái lan về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN6802. Sau đó, những công dân này được xe quân đội đưa về tỉnh Thanh Hóa để thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng anh ninh, thuộc trường Đại học Hồng Đức và trường quân sự tỉnh cũ, phường Đông Lĩnh, TP.Thanh Hóa.

Khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn và bố trí phòng cách ly theo quy định. Tất cả những công dân này đều không có các triệu chứng lâm sàng như ho, sốt hay mệt mỏi.

Ngày 1/7, CDC Thanh Hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với những công dân này. Khoảng 5h sáng nay (2/7), phát hiện 3 công dân có kết quả dương tính.

Trước tình hình trên, trong sáng nay CDC Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị liên quan chuyển các bệnh nhân trên về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để thực hiện cách ly, điều trị. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn khu vực phòng cách ly của bệnh nhân và toàn khu.

Hiện tại, công tác truy vết các F1, F2 và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch vẫn đang được các đơn vị chức năng khẩn trương triển khai theo quy định.

Việt Phương