Tiêu dùng & Dư luận

Phát hiện 200kg bột trà sữa ẩm mốc chuẩn bị ra thị trường

Đoàn kiểm tra phát hiện 200kg bột sữa không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có biểu hiện ẩm mốc. Theo chủ cơ sở kinh doanh, số bột trà sữa này được mua về để bán cho những cơ sở chế biến, kinh doanh trà sữa.

Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục QLTT tỉnh Bắc Giang) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh Kiên Thúy tại địa chỉ: Lô CL3 - 21, khu Đồng Cửa 2, phường Lê Lợi, TP.Bắc Giang.

Lực lượng chức năng phát hiện 200kg bột sữa không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có biểu hiện ẩm mốc.

Tại cơ sở này, đoàn kiểm tra phát hiện 200kg bột sữa không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có biểu hiện ẩm mốc. Chủ hộ là bà Vũ Thị Thanh Thúy không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn liên quan. Theo chủ cơ sở kinh doanh, số bột trà sữa này được mua về để bán cho những cơ sở chế biến, kinh doanh trà sữa.

Đội QLTT số 3 đã lập Biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Vũ Thị Thanh Thúy về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ với số tiền 5 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy 200 kg bột sữa trị giá 8 triệu đồng.

Trà sữa là một trong những thức uống được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, vì lợi ích, một số cửa hàng trà sữa không dùng bột trà tự nhiên mà chế từ bột màu không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Nếu dùng trong thời gian dài sẽ gây thương tổn cho chức năng gan, thận. 

Ngoài những nguy cơ về thừa năng lượng, gây tổn thương gan, thận và vô sinh, trà sữa được sản xuất không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm có thể gây ngộ độc cho người sử dụng.

Lê Lan (Tổng hợp)