Sự kiện

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Khoảng 16h30 chiều nay (26/1), nhiều người dân trên đường Nguyễn Văn Linh, thuộc khu vực khu phố 5, phường 12, TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bất ngờ phát hiện có 2 con cá sấu nổi lập lờ đang di chuyển tại hồ nước điều hòa trên địa bàn.

Quá hoảng sợ, ngay sau đó họ đã thông báo đến chính quyền địa phương để lên phương án vây bắt.

Khu vực hồ nước nơi người dân phát hiện có 2 con cá sấu. Ảnh: H.H

Nhận được thông tin, UBND phường 12 đã thông báo đến Hạt kiểm lâm TP.Vũng Tàu xuống khảo sát hiện trường nơi cá sấu xuất hiện.

Theo nhiều người dân địa phương cho biết, đây là lần đầu tiền họ nhìn thấy cá sấu xuất hiện ở khu vực hồ này, bởi trước đó tại đây có một số người thường xuống khu vực hồ cắt bèo về làm thức ăn cho gia súc.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, một lãnh đạo phường 12 cho biết đã nắm bắt được thông tịn từ người dân về việc phát hiện 2 con cá sấu xuất hiện trên hồ nước, tuy nhiên do hồ nước rộng nên chưa xác định được có bao nhiêu con cá sấu xuất hiện tại hồ nước này.

“Qua quan sát ban đầu thì chúng tôi nhận định đây là 2 cá thể cá sấu trưởng thành, có trọng lượng tương đối lớn. Hiện chúng tôi đã làm báo cáo sự việc đến UBND TP.Vũng Tàu để nhờ phối phối hợp và cùng lực lượng chuyên nghiệp tổ chức vây bắt trong ngày mai”, vị lãnh đạo này nói.

Theo tìm hiểu của PV, cách đây 3 năm trước, có 1 trại nuôi cá sấu cách hồ nước điều hòa này khoảng 200 mét về hướng cầu Cửa Lấp (đi huyện Long Điền), nhưng từ đó đến nay trại nuôi này đã ngưng hoạt động.