An ninh - Hình sự

Phát hiện, xử lý 19 người tụ tập cúng bái giữa mùa dịch

Trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, 19 người vẫn tụ tập trong một ngôi đình để cúng bái.

Chiều 21/8, bà H'Duyên Ksơr, Chủ tịch UBND xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị đang làm báo cáo trình UBND huyện Krông Ana xem xét xử phạt 19 trường hợp tụ tập đông người để cúng bái.

Thông tin ban đầu cho biết, vào trưa 20/8, đoàn kiểm tra của UBND xã Ea Na phát hiện tại một ngôi đình trên địa bàn thôn Tân Thắng, xã Ea Na có 19 người dân đang tụ tập trong phòng kín để cúng bái bất chấp dịch bệnh.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản, ghi lại hình ảnh có liên quan. Theo kết quả kiểm tra, trong nhóm người nói trên có 13 người đến từ địa bàn các huyện khác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Theo bà H’Duyên, do mức xử phạt vượt thẩm quyền (từ 10-20 triệu đồng) nên xã đã tiến hành lập biên bản, ghi hình ảnh, thiết lập hồ sơ, báo cáo UBND huyện để xem xét xử lý theo thẩm quyền.

Cũng theo H’Duyên, việc tụ tập đông người để cúng bái trên là do tự phát của 1 hộ gia đình.

Sau khi xảy ra sự việc, đoàn kiểm tra của UBND xã Ea Na đã nhắc nhở những người vi phạm về việc tập trung trong mùa dịch vừa vi phạm các quy định vừa nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng.

Cho đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận tổng cộng 643 ca dương tính với SARS-CoV-2, riêng huyện Krông Ana đã ghi nhận 25 trường hợp.

Khánh Ngọc