Sự kiện

Phát hiện 119 gói hàng dương tính với cocain trong container bột cá

Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra vụ 119 gói hàng được nhập vào một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Mỹ Tho, dương tính với thuốc thử chất cocain.

VOV đưa tin, chiều 10/5, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, Công an tỉnh đang phối hợp với các cơ quan hữu quan khẩn trương điều tra vụ 119 gói hàng được nhập vào một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Mỹ Tho, dương tính với thuốc thử chất cocain - loại chất gây nghiện nguy hiểm.

Theo đó, ngày 6/5, 4 túi xách màu đen chứa 119 gói hàng được đóng gói kỹ lưỡng được phát hiện trong kho hàng bột cá Peru của một công ty ở Khu công nghiệp Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang).

Công ty này đã trình báo cơ quan Công an tỉnh Tiền Giang khi phát hiện trong 4 túi xách không phải là bột cá.

Cổng Chi nhánh Công ty TNHH Uni - Prisident Việt Nam vào chiều 9/5 (Ảnh: Thanh Niên)

Thông tin trên báo Thanh Niên, Công an tỉnh Tiền Giang sau đó đã cử đoàn đến kiểm tra. Test nhanh 119 gói hàng cho thấy, chúng dương tính với thuốc thử chất cocain.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, niêm phong, thu giữ sản phẩm để gửi cơ quan chuyên môn kiểm nghiệm.

Theo bà Trần Bảo Châu, Trưởng phòng Pháp chế Công ty TNHH Uni-President VN (KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An, Bình Dương) cho biết, lô hàng này được nhập từ Peru bằng đường biển về cảng Mỹ Tho, sau đó vận chuyển bằng container từ cảng Mỹ Tho về kho.

Hiện, cơ quan chuyên môn đang tiến hành kiểm nghiệm chất trong 4 túi xách trên và vẫn chưa xác định chủ sở hữu.

Mộc Miên (Tổng hợp)