An ninh - Hình sự

TP.HCM: Phạt Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận 7,5 triệu đồng

Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận là ông Nguyễn Đăng Thanh bị xử phạt hành chính vì ký “giấy thông hành” không đúng đối tượng cho con gái.

Ngày 19/7, UBND quận Phú Nhuận, TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đăng Thanh - Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” được quy định tại khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020 của Chính phủ.

Trước đó, vào tối 14/7 vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 bài đăng từ tài khoản của một cô gái tên P., khoe việc được cha mình là Giám đốc Hợp tác xã môi trường Phú Nhuận, TP.HCM cấp giấy thông hành để đi lại trong TP.HCM mà không bị xử phạt.

Trên trang Facebook cá nhân, P. viết: “Chuyện kể ngày hôm qua, con gái nói với mẹ muốn về nhà mà sợ đi đường phạt 3 triệu đồng, thế là mẹ nói với ba liền cho người gửi giấy thông hành đến tận nhà khoảng 20 phút có ngay giấy thông hành đi 15 ngày cho con gái và con rể. Thế thì ngần ngại gì nữa, sử dụng ngay thôi”.

Qua tìm hiểu, cô gái này là N.T.N.A.X.P (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), nhà chồng của P. ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Người ký giấy thông hành cho P. là ông Nguyễn Đăng Thanh, Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận.

Trong khi đó, P. không phải là là xã viên, nhân viên của HTX môi trường Phú Nhuận, nên hình ảnh và dòng trạng thái đã gây bức xúc trong cộng đồng vì có dấu hiệu lạm quyền.

Về vụ việc này, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, lãnh đạo quận Phú Nhuận cho biết, “giấy thông hành” được HTX môi trường Phú Nhuận cấp chỉ được lưu hành trên địa bàn quận để các xã viên hợp tác xã tiện đi thu gom, vận chuyển rác thải và chỉ có hiệu lực khi người được cấp giấy đi chung với xe rác.

Theo lãnh đạo quận Phú Nhuận, việc ông Thanh cấp “giấy thông hành” của HTX môi trường Phú Nhuận cho con gái, trong khi người này không phải là xã viên là sai đối tượng.

Sau khi cộng đồng mạng phát hiện, phản ánh với cơ quan chức năng, UBND quận Phú Nhuận tiến hành xác minh và xác định con gái cùng con rể ông Thanh không phải là thành viên của HTX Môi trường Phú Nhuận, không phải là nhân viên thu gom rác.

Còn chị P., thừa nhận, chỉ đăng Facebook để khoe chứ không dùng “giấy thông hành” do ông Thanh ký để đi đường.