Giáo dục

Phát động giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019

Sáng 26/3, tại Hà Nội, bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, bộ Thông tin và Truyền thông và Hội nhà báo tổ chức buổi họp báo thông tin về giải báo chí "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2019.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019 nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những vấn đề nóng, thành tựu trong thực hiện đổi mới sáng tạo dạy và học của ngành giáo dục trên phạm vi cả nước

Phát biểu tại đây, ông Lê Hải An, Thứ trưởng bộ GD&ĐT cho biết đây là năm thứ 2 Bộ tổ chức giải này, qua những tác phẩm của các tác giả, tác phẩm giúp tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành Giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp Giáo dục Việt Nam.

Thứ trưởng bộ GD&ĐT Lê Hải An. Ảnh Hữu Thắng

Tham dự giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2019 là tác phẩm bằng tiếng Việt được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ 5/9/2018 đến 5/9/2019. Nếu tác phẩm đăng, phát nhiều kỳ thì ít nhất phải có 2/3 số tác phẩm trong khoảng thời gian nêu trên.

Các loại hình báo chí xét giải gồm báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình; các thể loại gồm: tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết tháng 9 hàng năm.

Công Luân - Hữu Thắng