Pháp luật

Phạt 7 triệu đồng đối với nam tài xế không nhường đường cho xe cấp cứu

Điều khiển xe ôtô tải không nhường đường cho xe cấp cứu đang mở còi và đèn tín hiệu ưu tiên, một tài xế bị phạt 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, chiều 5/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với ông Nguyễn Tô N. (trú ở khu phố 4, phường Hòa Vinh, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) về hành vi điều khiển xe ôtô tải không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Ngoài hình thức xử phạt bằng tiền, quyết định nêu trên còn áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hạng C của ông N. trong thời hạn 3 tháng.

Hình ảnh tài xế xe tải không nhường đường cho xe cấp cứu trên tuyến Quốc lộ 25 cắt từ camera hành trình của một xe ôtô ghi lại.

Theo báo Công an Nhân Dân, trước đó vào lúc 14h chiều 3/3, ông Nguyễn Tô N. điều khiển xe ôtô tải BKS 778C-116.82, vận hành trên Quốc lộ 25 qua địa phận huyện Phú Hòa (Phú Yên), nhưng cố tình không nhường đường cho xe cấp cứu chạy từ phía sau đang mở còi và đèn tín hiệu ưu tiên.

Vụ việc đã được camera hành trình của một xe ôtô khác ghi lại, sau đó clip này lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, bức xúc của nhiều người.

Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên khẩn trương vào cuộc xác minh, thu thập chứng cứ có liên quan và đã xác định người vi phạm là ông N..

Quốc Tiệp (t/h)