Cộng đồng mạng

Phạt 25 triệu đồng người chụp ảnh cháu bé 5 tuổi bêu lên mạng xã hội

Chụp ảnh cháu bé 5 tuổi lấy chiếc vòng cao su trị giá 10 ngàn đồng đăng tải lên mạng xã hội, người phụ nữ bị xử phạt 25 triệu đồng.

Liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi bêu lên mạng xã hội vì lấy chiếc vòng đeo tay cao su trị giá khoảng 10 ngàn đồng, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.T, 30 tuổi, trú tại xã Quảng Hiệp, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.

Nội dung Quyết định xử phạt số 41/QĐ-XPVPHC ngày 10/1/2023 của UBND tỉnh Đắk Lắk nêu rõ, bà T. đã vi phạm về quy định cấm công bố, tiết lộ về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em, theo khoản 1, Điều 31 Nghị định 130 ngày 30/12/2021 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định xử phạt hành chính đối với bà T. số tiền 25 triệu đồng.

Như đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 29/11, cháu gái tên N., 5 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vào shop thời trang trên đường Y Ngông, phường Tân Tiến. Tại đây, cháu N. có lấy một chiếc vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10 ngàn đồng.

Sau khi phát hiện, bà T. (chủ shop) đã lập tức chặn cháu N. lại để dò hỏi nhà cháu nhưng không nhận được câu trả lời.

Cháu N. bị chụp ảnh bêu lên mạng xã hội vì lấy chiếc vòng cao su trị giá khoảng 10 ngàn đồng. 

Ngay sau đó, bà T. đã chụp hình cháu bé đăng lên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Truy tìm người thân của bé gái này mới qua shop ăn cắp của shop một chiếc vòng tay. Trên tay là tang vật bé lấy nhé! Ai là người nhà thì qua shop làm việc với em ngay ạ”.

Sau ít phút đăng tải, bài viết của bà T. đã được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt, với hàng ngàn bình luận.

Hầu hết mọi người đều lên án gay gắt việc chủ shop đăng ảnh không che mặt bé gái và cho rằng chủ shop đã làm quá vấn đề khi chiếc vòng tay có giá chỉ từ 5-10 ngàn đồng.

Sau khi bị cộng đồng mạng phản ứng gay gắt, bà T. đã nhanh chóng gỡ bỏ bài viết nói trên.

Nắm được thông tin, Công an phường Tân Tiến đã vào cuộc xác minh và làm việc với các bên liên quan.

Mặt khác, Sở Lao động & Thương binh xã hội tỉnh Đắk Lắk cũng có văn bản, yêu cầu các cơ quan liên quan tại Tp.Buôn Ma Thuột điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em.

Khánh Ngọc