Tiêu điểm thế giới

Pháp rung chuyển sau tiếng nổ lớn, nhiều người bị thương

Sau tiếng nổ lớn xảy ra ở trung tâm thủ đô Pháp, nhiều người bị thương, nhà cửa và xe cộ bị phá hủy.

Vụ việc xảy ra vào ngày 12/1. Báo Tin Tức dẫn nguồn tin từ tờ Aljazeera, hãng tin AFP cho biết, vụ nổ xảy ra trên đường Rue de Treviset, tại quận 9 thủ đô Paris đã khiến nhiều người bị thương.

Theo hãng RT đưa tin, vụ nổ do rò khí gas nhưng chưa có xác nhận chính thức về thông tin này.

Nguồn tin trên báo Thanh Niên, trên Twitter, một số người tự nhận là sống trong khu vực trên cũng cho rằng đây là một vụ nổ khí gas bị rò rỉ.

Lực lượng cứu hỏa, xe cứu thương ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Cảnh sát cho biết ít nhất 9 người bị thương nặng, theo Reuters.

Hiện trường vụ nổ trên đường Rue de Trevise thuộc quận 9 của Paris. Ảnh chụp màn hình Twitter/Thanh Niên. 

Cảnh sát khuyến cáo người dân tránh xa khu vực và rời khỏi những tuyến đường gần hiện trường vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra giữa lúc chính phủ Pháp tuyên bố sẽ có biện pháp mạnh đối với những người biểu tình quá khích, đồng thời kêu gọi đối thoại vào tuần tới để xoa dịu căng thẳng. Xe bọc thép và 5.000 cảnh sát được điều động tại thủ đô Paris sẵn sàng ứng phó cuộc biểu tình trong ngày 12/1.

Như báo Tin Tức đưa tin, gần đây, làn sóng biểu tình Áo vàng bắt đầu từ ngày 17/11/2018 về thuế nhiên liệu đã biến chuyển thành phong trào phản đối chính sách của Chính phủ Pháp. Những cuộc biểu tình của phong trào này thường được tổ chức vào cuối tuần và từng xảy ra bạo lực giữa người biểu tình với lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, chưa có thông tin vụ nổ liên quan tới làn sóng biểu tình cuối tuần tại Pháp.

Mộc Miên (Tổng hợp)