Thế giới

Pháp: Người bạo loạn tràn vào nhà thị trưởng khiến một người bị thương

Những người tham gia bạo loạn tại Paris đã cố dùng xe đâm vào nhà của một thị trưởng khu ngoại ô thành phố.

Những người tham gia bạo loạn tại Paris đã cố dùng xe đâm vào nhà của một thị trưởng khu ngoại ô thành phố này, đốt cháy xe và bắn pháo hoa về phía người vợ của ông và các trẻ nhỏ tại đây.

Vincent Jeanbrun, 39 tuổi, là thị trưởng cánh trung-hữu khu ngoại ô phía Nam thành phố mang tên L'Hay-les-Roses. Vào thời điểm đó, ông Vincent Jeanbrun đang làm việc tại tòa thị chính, trong khi người vợ Melanie và các con nhỏ đang ngủ tại nhà.

Theo công tố viên, những người gây hấn đã phóng xe về phía nhà ông nhưng bị ngăn lại bởi một bức tường thấp xung quanh khu nhà. Ngay sau đó, họ đã đốt chiếc xe này.

Khi vợ ông Jeanbrun và hai con 5 tuổi, 7 tuổi tìm đường tháo chạy qua sân sau, nhóm người bạo loạn đã tấn công họ bằng pháo hoa. Chia sẻ với Thủ tướng Elisabeth Borne, ông Jeanbrun cho biết, vợ ông đã phải phẫu thuật một chân bị gãy và phải mất 3 tháng phục hồi chức năng.

Ông cho biết: “Khi cố gắng chạy khỏi những người bạo loạn, vợ tôi và một đứa con của tôi đã bị thương”.

Công tố viên tại địa phương nói với các phóng viên, một cuộc điều tra về tội âm mưu giết người đã được tổ chức. Hiện tại chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

Tòa thị chính của ông Jeanbrun là đối tượng của cuộc tấn công trong nhiều đêm kể từ vụ nổ súng ngày thứ Ba tuần vừa rồi và đã được gia cố bằng dây thép gai cùng nhiều rào chắn khác.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Jeanbrun đã thăm một số nơi tại địa phương và đã nhận được nhiều lời trấn an từ người dân. Ông cũng đã tận mặt chứng kiến tàn dư khu chợ ở khu ngoại ô bị phá hủy trong vụ bạo loạn.

Một người đàn ông an ủi thị trưởng Jeanbrun: “Cố lên, ông thị trưởng. Chúng tôi đứng cạnh ông”.

Khi được một người ngoài cuộc trấn an, ông đã nói: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ phải trải qua những thứ như thế này”.

Người phụ nữ này nhận xét: “Chúng thật ghê tởm”.

Nguyễn Quang Minh (theo Reuters)