Thế giới

Pháp: Hỗn loạn vì xả súng giữa trung tâm Paris

Một vụ nổ súng đã xảy ra ở trung tâm Paris, Pháp vào ngày 23/12 khiến nhiều người bị thương. Được biết, nghi phạm là một người đàn ông hơn 60 tuổi và đã bị bắt giữ.

Theo Hãng thông tấn AFP của Pháp, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 11h ngày 23/12 (giờ địa phương) khiến tất cả những người ở phố Rue d'Enghien hoảng loạn. Địa điểm nổ súng nằm ngay trong một trung tâm văn hóa của người Kurd ở Paris.

Cảnh sát Pháp cho biết đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ tấn công và lực lượng an ninh đã bắt giữ nghi phạm là người đàn ông hơn 60 tuổi.

"Kẻ nổ súng đã bị bắt cùng với vũ khí của hắn. Nguy hiểm đã qua. Động cơ tấn công vẫn đang được làm rõ", một nguồn tin cảnh sát nói với AFP. Một nhân chứng cho biết đã nghe thấy 7 hoặc 8 phát súng được bắn ra, gây ra tình trạng hỗn loạn trên đường phố.

Trong khi đó, anh Emmanuel Boujenan, một người dân địa phương, kể lại khoảnh khắc nghi phạm bị bắt trong một tiệm làm tóc. "Nhiều người hoảng loạn hét lên khi cảnh sát đến hiện trường và chỉ vào tiệm làm tóc 'hắn ở trong đó, hắn trốn trong đó. Vào đó đi!'". Boujenan cho biết, anh nhìn thấy có 2 người đang nằm trên sàn tiệm tóc, chân bị thương do bị trúng đạn.

Văn phòng công tố Paris đã mở một cuộc điều tra về tội giết người, ngộ sát và bạo lực nghiêm trọng.

Tin tức về vụ xả súng đã gây chấn động trong một thành phố đã nhiều lần bị các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan nhắm mục tiêu kể từ năm 2015. Paris cũng là nơi thỉnh thoảng bùng phát bạo lực băng đảng, theo AFP.

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, Tuổi Trẻ)