An ninh - Hình sự

Pháp bắt thêm 1 nghi phạm trong đường dây ấu dâm của tỷ phú Mỹ

Jean-Luc Brunel bị cáo buộc là đồng phạm cung cấp những thiếu nữ chưa đến tuổi vị thành niên cho tỷ phú Jeffrey Epstein.

Ngày 18/12, trang CNN đưa tin, cơ quan chức năng Pháp đã bắt giữ thành công Jean-Luc Brunel tại sân bay Charles de Gaulle vào hôm 16/12 vừa qua.

Trong tuyên bố của Văn phòng công tố, Brunel, người từng là quản lý của một công ty người mẫu của Nga bị cáo buộc các tội danh như Hiếp dâm, lạm dụng tình dục trẻ nhỏ dưới 15 tuổi, Quấy rối tình dục, Liên kết tội phạm và Buôn người nhằm gây tổn hại cho trẻ chưa đến tuổi vị thành niên,…

Tính đến thời điểm hiện tại, luật sư đại diện cho Brunel vẫn chưa lên tiếng đáp trả lại những cáo buộc nói trên.

Ngày 23/8/2019, cuộc điều tra những vụ ấu dâm của tỷ phú người Mỹ Jeffrey Epstein do Văn phòng công tố Paris bắt đầu khởi động.

Tỷ phú Jeffrey Epstein bị cáo buộc ấu dâm 

Trong năm 2019, các công tố viên liên bang Hoa Kỳ cáo buộc Epstein điều hành một doanh nghiệp mua bán dâm từ năm 2002 đến 2005 tại nhà riêng ở Manhattan và Palm Beach, Florida (Mỹ).

Bản cáo trạng cũng cho biết, Epstein đã làm việc với các nhân viên và công sự của mình để dụ dỗ, “tuyển dụng” những cô gái chưa đến tuổi vị thành niên đến nhà mình rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Epstein đã tự tử vào ngày 10/8/2019 tại nhà tù liên bang trong khi chờ quyết định xét xử.

Tháng 7/2020, Ghislaine Maxwell, bạn gái cũ của Epstein đã bị công tố viên bang New York cáo buộc tội giúp tỷ phú này “tuyển dụng”, mua bán tình dục đối với các thiếu nữ dưới 15 tuổi. Cô ta sẽ bị xét xử trong năm 2021 tới đây.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Han (theo CNN)