Thể thao

Pháo thủ sẽ tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng sau vòng 2 Premier League?

Cơ hội để Arsenal lần đầu tiên xếp đầu BXH Premier League 2019-2020 là khá cao bởi họ là đội bóng được thi đấu sớm nhất và đối thủ của họ trong trận đấu này là không quá mạnh. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Unai Emery không được phép chủ quan bởi Burnley đã khởi đầu mùa giải mới bằng chiến thắng 3-0 trước Southampton trên sân nhà.

Mùa hè vừa rồi là một kỳ mua sắm vô cùng thành công của Arsenal. Pháo thủ thành London với mục tiêu trở lại Champion League đã có những sự bổ sung cực kỳ chất lượng ở cả ba tuyến. Cụ thể, Pháo thủ thành London đã chi ra tới hơn 100 triệu Bảng để đem về sân Emirates 5 tân binh. Đáng chú ý nhất là Nicolas Pepe, anh chính là cầu thủ thi đấu cực kỳ ấn tượng tại giải VĐQG Pháp mùa vừa qua. 

Ở vòng đấu đầu tiên, Pháo thủ đã khởi đầu mùa giải của mình bằng chiến thắng 1-0 trước Newcastle United. Tuy nhiên chiến thắng này chưa khiên các CĐV The Gunner cảm thấy yên tâm bởi trước đối thủ yếu hơn nhiều về mọi mặt, Arsenal không tạo ra được thế trận tốt và phải rất vất vả với có được 3 điểm nhờ tới phút tỏa sáng của Aubameyang.

Ở trận đấu tới, Arsenal được trở về thi đấu trên sân nhà. Đây là một lợi thế cực lớn cho Pháo thủ bởi họ đang có thành tích khá tốt khi được thi đấu trên SVĐ Emirates. Trong 5 lần gần nhất được thi đấu trên sân nhà, Arsenal đã thắng tới 3 trận, hòa 1 và chỉ nhận 1 thất bại. Đây là cơ sở để NHM có thể đặt niềm tin vào một chiến thắng ở vòng đấu này.

Liệu rằng Arsenal có thể giành chiến thắng trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Burnley ở vòng 2 Premier League?

Nhiều khả năng, HLV Emery sẽ đưu ra sân ngay từ đầu những tân binh mà đội bóng này vừa có được ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Đứng trong khung gỗ không ai khác vẫn là Leno bởi anh vẫn cho thấy sự chắc chắn với những pha cứu thua và ra vào hợp lý. David Luiz nhiều khả năng sẽ có trận đấu ra mắt pháo thủ khi anh được đá cặp với Sokratis ở trung tâm hàng phòng ngự. Sự góp mặt của ngôi sao người Brazil sẽ giúp cho khả năng tấn công và phòng ngự của pháo thủ sẽ được cải thiện hơn. Hai cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh vẫn sẽ là Maitland-Niles và Monreal bởi Bellerin và tân binh Tierney vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Guendouzi và Torreira sẽ đảm nhận vị trí tiền vệ phòng ngự của Pháo thủ bởi cả Ozil và Xhaka đều đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Mkhitaryan, Ceballos và Pepe sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ công. Nếu Mkhitaryan và Pepe đảm nhiệm vị trí lệch biên thì Ceballos với nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng điều phối bóng tuyệt vời sẽ chơi ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ.

Aubameyang vẫn là mũi nhọn thi đấu cao nhất trên hàng công của Pháo thủ bởi anh là mẫu cầu thủ có tốc độ và khả năng săn bàn tuyệt vời.

Bên kia chiến tuyến, Burnley không được đánh giá cao bởi dù sao Burnley vẫn thua kém Arsenal rõ rệt về cả đẳng cấp, thực lực hay lực lượng. Tuy nhiên, họ cũng sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để quyết tâm giành được ít nhất một điểm trong trận đấu này.

Đội hình ra sân dự kiến:

Arsenal: Leno; Maitland-Niles, Luiz, Sokratis, Monreal; Guendouzi, Xhaka; Mkhitaryan, Ceballos, Pepe; Aubameyang

Burnley: Pope; Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters; Gudmundsson, Cork, Westwood, McNeil; Barnes; Wood