Văn hoá

Pháo hoa sẵn sàng "khai hỏa" kỷ niệm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương

Mọi công tác chuẩn bị cho việc bắn pháo hoa tại cầu Nguyễn Văn Trỗi kỷ niệm 22 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và mừng năm mới 2019 đã được hoàn tất.

Tối 1/1, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại cầu Nguyễn Văn Trỗi (giáp ranh giữa các quận: Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn) để chào đón năm mới 2019 và kỷ niệm 22 năm ngày thành phố trực thuộc Trung ương.

Đêm nay hứa hẹn sẽ là một đêm hội rực sáng trên sông Hàn.

Đến thời điểm hiện tại, pháo hoa và các thiết bị để hỗ trợ đều đã được vận chuyển đến, sẵn sàng cho một đêm rực sáng trên sông Hàn. Pháo hoa được sử dụng trong đêm nay là các loại tầm cao, tầm thấp, pháo hiệu ứng đặc biệt còn lại của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2018 và pháo hoa do nhà máy Z121 cung cấp.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi trước giờ "khai hỏa" pháo hoa.

Mọi công tác chuẩn bị đều đã hoàn tất.

Màn pháo hoa sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 01/01/2019, kéo dài trong vòng 15 phút. Với điểm bắn này, người dân TP Đà Nẵng sẽ có một góc xem pháo hoa hoàn toàn mới so với điểm tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế thường niên. Người dân dễ dàng chiêm ngưỡng khi đứng trên cầu quay sông Hàn, cầu Rồng…đặc biệt là khu vực trên cầu Trần Thị Lý (rất gần với điểm bắn pháo hoa).

Song song với màn bắn pháo hoa tối 1/1, TP Đà Nẵng cũng có kế hoạch bắn pháo hoa mừng Tết Nguyên đán 2019 vào lúc 0h ngày 5/2/2019, tại 3 điểm: trên cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực trước trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu và khu trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang.

Nguyễn Huy - Đông Anh