Văn hoá

Phản ứng lạ của con trai Thương Tín khi bố được NSƯT Trịnh Kim Chi trao lại tiền

Vừa qua, NSƯT Trịnh Kim Chi xác nhận đã gửi trả số tiền hơn 244 triệu đồng quyên góp từ các mạnh thường quân cho vợ chồng diễn viên Thương Tín.

Chiều hôm qua (14/12), nhạc sĩ Tô Hiếu có chia sẻ với truyền thông về số tiền này. Nam nhạc sĩ tiết lộ, anh đã nói chuyện với Thương Tín và được biết toàn bộ số tiền mà Trịnh Kim Chi giao lại đều do vợ nam diễn viên giữ.

Thời gian qua, câu chuyện về cuộc sống khó khăn của nghệ sĩ Thương Tín xuất hiện trên khắp các diễn đàn đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Đáng chú ý, nhạc sĩ Tô Hiếu còn cho biết con trai của Thương Tín là ca sĩ Thanh Tùng đã từng khuyên bố giữ lại một phần trong số tiền này. Thanh Tùng còn đề nghị để anh thay bố giữ tiền, hàng tháng sẽ lấy tiền lãi từ ngân hàng gửi cho ông đóng tiền trọ. Ban đầu Thương Tín đồng ý tuy nhiên sau đó lại từ chối mà không cho biết lý do.

Nghệ sĩ Thường Tín và con trai.

Trước đó, khi nhiều người bày tỏ không hài lòng vì sao anh nhận được hỗ trợ 800 triệu đồng ở thời điểm đột quỵ nhập viện, đến nay chỉ chưa đến 1 năm lại tiếp tục rơi vào cảnh thiếu ăn. Con trai lớn của nghệ sĩ Thương Tín đã có những trải lòng về chuyện gia đình đến khán giả. Về thắc mắc bỏ bê cha mình, Thanh Tùng cho biết anh đã mời cha về ở chùng để tiện chăm sóc nhưng cha không đồng ý.

Thanh Tùng con trai lớn của diễn viên Thương Tín tên đầy đủ là Bùi Thanh Tùng, sinh năm 1978. Năm Thanh Tùng lên 5 tuổi, cha mẹ anh ly hôn, anh chuyển về Phan Rang sống cùng ông bà nội. Đến năm 9 tuổi, con trai Thương Tín được mẹ đón về ở cùng cho đến lúc trưởng thành.

Con trai của Thương Tín hiện là ca sĩ phòng trà nhưng ít được biết đến.

Hiện Thanh Tùng đang là ca sĩ phòng trà nhưng cuộc sống nhiều khó khăn, tên tuổi chưa được khán giả nhớ tới. Gần đây, nhạc sĩ Tô Hiếu trong một lần ghé thăm Thương Tín đã được ông gửi gắm, nâng đỡ con trai mình. Nhạc sĩ Tô Hiếu bằng lòng và đã đến gặp anh Tùng.

Nghệ sĩ Thương Tín đang làm công việc giao hàng, theo nam diễn viên công việc này giúp tinh thần của ông tốt hơn nhiều so với việc chỉ quanh quẩn ở phòng trọ chật hẹp.

Về nghệ sĩ Thương Tín, hiện sau thời gian điều trị Coivd-19, giờ ông đã có việc làm là nhân viên giao hàng cho một quán ăn ở huyện Hóc Môn, Tp.HCM. Chia sẻ với báo chí Thương Tín nói: "Thời gian qua, tôi buồn vì nhiều lời ra tiếng vào rằng mình chỉ biết ở nhà, sử dụng tiền của nhà hảo tâm. Tôi còn sức khỏe, vẫn có thể tự làm để kiếm sống. Tôi không muốn bị mang tiếng chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của khán giả, các nhà hảo tâm".

Nam nghệ sĩ cũng cho biết thêm, sau lần bị đột quỵ đầu năm 2021 sức khỏe của ông chưa thể hồi phục. Chân của ông vẫn đi tập tễnh, khi chạy xe đoạn đường xa, ông không tránh khỏi mệt mỏi. Tuy nhiên, ông cảm thấy đây là công việc phù hợp với bản thân, giúp gia tăng thu nhập trong những ngày dịch bệnh.

Quốc Tiệp (t/h)