Tiêu điểm thế giới

Phản ứng cứng rắn của Nga trước lệnh trừng phạt Mỹ áp đặt vào Cuba và Venezuela

Nga xem các lệnh trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt với Venezuela và Cuba là bất hợp pháp. Đồng thời Nga sẽ làm mọi cách để giúp đỡ các đối tác chiến lược của mình trong khu vực Mỹ Latin.

Theo The Moscow Times, Nga xem các lệnh trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt với Venezuela và Cuba là bất hợp pháp đồng thời lên kế hoạch làm mọi cách để giúp đỡ các đối tác chiến lược của mình trong khu vực Mỹ Latin.

Nga xem các lệnh trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt với Venezuela và Cuba là bất hợp pháp

Thông tin trên được Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov chia sẻ hôm nay.

Ngày 17/4, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đã công bố hàng loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Cuba và Venezuela khi chính quyền ông Trump tìm cách gia tăng áp lực lên nhà lãnh đạo Venezuela Nicolas Maduro và các quốc gia ủng hộ ông.

Theo Sputnik, phản ứng trước thông tin này, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết: "Chúng tôi cảnh báo các hành động Mỹ đối với các quốc gia Mỹ Latin. Chúng tôi nhìn thấy mục đích đằng sau nó. Từ quan điểm của chúng tôi, các biện pháp trừng phạt hay tác động bằng cách này hay cách khác của Washington hoàn toàn là bất hợp pháp".

Theo ông, Mỹ đang công khai mục tiêu chống phá để "đạt được sự thay đổi trong tiến trình chính trị của các quốc gia nói trên theo hướng có lợi cho Washington".

"Tất cả điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được và chúng tôi sẽ chống lại nó. Venezuela và Cuba là đồng minh của chúng tôi trong khu vực, đây là những đối tác chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để họ cảm thấy sự ủng hộ của chúng tôi", ông Ryabkov nói.