An ninh - Hình sự

Phản ứng của gia đình bé gái bị xâm hại ở vườn chuối khi “yêu râu xanh” bị chuyển tội danh

Nhận tin Nguyễn Trọng Trình bị chuyển đổi tội danh sang Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, gia đình bé gái bị xâm hại ở vườn chuối cho biết cảm giác vừa buồn vừa tủi...

Chiều 22/3, Công an TP.Hà Nội đã có quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trọng Trình từ tội Dâm ô người dưới 16 tuổi chuyển sang tội danh Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Nguồn tin trên báo Dân Việt, sáng 23/3, anh Vũ Viết M. (bố đẻ cháu Vũ Như Q. (9 tuổi, Hợp Đồng, Chương Mỹ, TP.Hà Nội), nạn nhân bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình (SN 1989, Lưu Xá, Hoà Chính, Chương Mỹ) xâm hại cho biết mới nhận được thông tin đối tượng đã bị thay đổi tội danh.

Anh cho biết, bản thân vừa buồn vừa tủi. Nhưng cuối cùng pháp luật cũng đang làm những điều giúp con gái anh lấy lại công bằng.

Bởi như anh chia sẻ trước đó, gia đình rất lo lắng khi những ngày đầu, vợ Trình đến nhà nói chuyện quá tự tin và nói rằng chồng chỉ bị cao nhất có vài chục tháng tù.

Ở khía cạnh khác, theo thông tin từ anh M., cháu Q. hiện đang được đưa đi điều trị tâm lý.

Anh Vũ Viết M. - cha nạn nhân.

Phía luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho cháu M., luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng Văn phòng luật sư Kết Nối cho biết, dù chưa nhận được văn bản chính thức từ Công an TP.Hà Nội nhưng ông hi vọng sẽ có một kết quả công bằng cho cháu Q. và gia đình.

Theo luật sư Hùng, nếu chuyển tội danh của đối tượng Trình từ Dâm ô người dưới 16 tuổi sang Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, chiếu theo quy định, có lẽ, mức án thấp nhất mà đối tượng phải nhận cũng khoảng 20 năm tù” – luật sư Hùng nói.

Trước đó, chiều 24/2, Công an huyện Chương Mỹ tiếp nhận tin báo về việc cháu Q. (SN 2009) bị 1 đối tượng nam giới điều khiển xe máy đón đi và xâm hại tình dục trên đường đi học về.

Qua điều tra, Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trọng Trình về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Tuy nhiên, quyết định này gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Ngày 18/3, Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan điều tra Công an thành phố tiếp nhận hồ sơ vụ án từ Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ để điều tra mở rộng.

Ngày 19/3, Công an huyện Chương Mỹ bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Trọng Trình. Vụ án cũng được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý.

Mộc Miên (Tổng hợp)