Gia đình

Phản ứng bất ngờ của gia đình thai phụ 8 tháng bị chồng đánh vì mua giày online

Sau khi xảy ra sự việc, anh V.T.A. đã cùng gia đình sang xin lỗi vợ và gia đình bên ngoại. Cả hai gia đình cũng đã nhất trí bỏ qua mọi chuyện vì đứa cháu sắp chào đời.

Ngày 31/7, bà Nguyễn Thị Lộc, Chủ tịch xã Đông Hiếu, TX.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang xem xét hành vi đánh vợ của anh V.T.A. (27 tuổi), trú xóm Đông Hà, xã Đông Hiếu để tiến hành xử phạt hành chính. Điều đáng nói, người vợ chị L.T.K.T (22 tuổi) hiện đang mang bầu tháng thứ 8.

Hình ảnh chị T. bị sưng môi, bầm tím ở tay khi đang mang bầu được chia sẻ trên mạng xã hội

Công an xã Đông Hiếu đã triệu tập anh V.T.A. đến trụ sở cơ quan để làm rõ. Tại đây, anh T.A. cho biết nguyên nhân vụ việc là do người vợ sắp sinh nhưng hay sắm đồ nên xảy ra cãi vã, xung đột. Ngoài ra, anh T.A khẳng định chỉ tát vợ 1 cái, nhưng khi thấy người vợ xếp đồ về nhà ngoại, người chồng vội ngăn cản, trong lúc giằng co đã gây ra nhiều vết xước trên người vợ mình.

“Thực tế hai vợ chồng cưới nhau chưa lâu nên đây là lần đầu tiên chính quyền địa phương biết được việc anh V.T.A có đánh vợ. Trên địa phương, anh T.A chưa vi phạm tội gì, không có tiền án tiền sự, có thời gian đi nghĩa vụ quân sự nên được đánh giá là công dân bình thường, một thanh niên chăm chỉ làm ăn”, bà Lộc nói.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương cũng xác định đây là sự việc vô cùng nghiêm trọng, vì vậy đã nghiêm khắc nhắc nhở người chồng cùng gia đình chồng, đồng thời đang xem xét việc xử phạt hành chính, với mục đích răn đe, không để tái phạm thêm lần nào nữa.

Hai vợ chồng thời điểm mới cưới.

Về sức khỏe của người vợ, chính quyền địa phương cũng đã cán bộ tư pháp xã và lãnh đạo Hội phụ nữ xã đến gặp trực tiếp nạn nhân để thăm hỏi. “Qua kiểm tra, rất may sức khỏe của mẹ và bé không bị ảnh hưởng, tuy nhiên vẫn phải nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng. Sáng 30/7, anh T.A cũng đã xin lỗi vợ và bố mẹ vợ, hứa sẽ không tái phạm nữa, thời gian tới tu chí làm ăn, lo cho vợ con”, bà Lộc nói.

Gia đình ngoại dù không đồng tình với thói vũ phu của con rể và cách đối xử của nhà thông gia với con gái, nhưng vì chị T. đang mang thai nên đã đồng ý bỏ qua mọi việc. Tuy nhiên hiện nay chị T. vẫn ở nhà bố mẹ đẻ để tiện chăm sóc do gần đến thời gian sinh nở.

Nói về việc này, bà S., mẹ chị T. cho hay: “Con gái tôi sắp đến ngày sinh nở nên chúng tôi không muốn làm lớn chuyện mà giải quyết nhẹ nhàng, êm đẹp để con không phải suy nghĩ nhiều, ảnh hưởng sức khỏe cả mẹ lẫn con. Dù sao con rể và ông bà thông gia đã có lời xin lỗi nên tôi quyết định bỏ qua lần này để cho con rể tôi một cơ hội sửa sai. Cháu ngoại tôi sắp chào đời, cần có bố bên cạnh”.

Ngoài ra, người nhà của chị T. hiện cũng đã xóa những thông tin đã đăng tải trên facebook và mong cộng đồng bỏ qua sự việc này, không lan truyền, chia sẻ những thông tin liên quan đến chị gái của mình nữa.