Tiêu dùng & Dư luận

Phản ứng bất ngờ của Cathay Pacific khi bán vé máy bay hạng thương gia giá "bèo"

Cuối cùng, sau 24h “nín thở” chờ động thái lên tiếng của Cathay Pacific, các khách hàng mua được vé hạng nhất, hạng thương gia bay từ Việt Nam đi Bắc Mỹ giá rẻ do lỗi kỹ thuật đã thở phào vì hãng quyết định không hủy các vé đã bán nhầm.

Cathay Pacific không hủy những vé máy bay đã bán nhầm hôm 1/1.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (South China Morning Post - SCMP), hãng hàng không Cathay Pacific đã quyết định không hủy những chiếc vé đã bán nhầm giá hôm 1/1 vừa rồi.

“Cathay Pacific cho biết họ sẽ tôn trọng những chiếc vé hạng nhất và hạng thương gia được bán vì sự thay đổi có thể khiến hàng triệu người phải trả thêm tiền” – tờ SCMP viết.

Động thái nói trên khiến hãng hàng không mất hàng triệu đô la Hồng Kông thu nhập.

Mặc dù Cathay chưa cho biết sự cố kỹ thuật này khiến hãng tốn bao nhiêu tiền song tờ SCMP qua trao đổi với 11 người đã giành được 18 vé hạng nhất và 8 vé hạng thương gia với tổng trị giá là 216.925 đô la Hồng Kông cho biết, hãng hàng không lẽ ra đã thu được gần 5,4 đô la Hồng Kông (685.800 đô la Mỹ) từ họ.

Tờ báo này cũng cho hay, vài ngàn vé được bán trong thời gian xảy ra lỗi máy tính có nguyên nhân là do một cá nhân nhập sai giá vé vào hệ thống của công ty đối với các chuyến bay giữa Việt Nam và Bắc Mỹ.

Trong một dòng thông báo trên mạng xã hội Tweeter, Cathay cho biết họ hy vọng động thái giữ nguyên giá vé bán nhầm của hãng sẽ khiến năm 2019 trở nên đặc biệt đối với khách hàng của mình.

Dòng thông báo trên Tweeter của Cathay Pacific.

“Chúc mừng năm 2019, và với những người đã mua hàng của chúng tôi. Rất bất ngờ, đặc biệt vào ngày đầu năm mới, vâng - chúng tôi đã phạm sai lầm, nhưng chúng tôi mong được chào đón bạn trên chuyến bay với những tấm vé đã được phát hành. Hy vọng điều này sẽ làm cho năm 2019 của bạn trở nên “đặc biệt” – thông báo của Cathay Pacific viết.

Mùa hè năm ngoái, Hong Kong Airlines đã mắc một lỗi tương tự, và họ cũng đã tôn trọng sai lầm của mình. Họ đã bán vé hạng thương gia với giá 4.600 đô la Hồng Kông cho các chuyến bay khứ hồi từ Los Angeles đến cả Thượng Hải và Bangkok mặc dù giá đúng của nó là 30.000 đô la Hồng Kông. Sau khi áp dụng các vé đã bán nhầm ra, Hong Kong Airlines được khách hàng đánh giá cao vì quyết định của mình.

Vào năm 2014, Singapore Airlines cũng cho phép 400 hành khách bay hạng thương gia sau khi họ mua ghế với giá hạng phổ thông ở Úc để đi lại giữa châu Á và châu Âu. Một lần nữa đây được xác định là lỗi trực tuyến.

Cathay Pacific đã phải trải qua một vài năm khó khăn, bị sa sút bởi các đối thủ cạnh tranh của Trung Quốc và sự eo hẹp ngân sách gây ra và phải vận hành với chi phí cao...

Hãng cũng đã chịu một rắc rối vi phạm dữ liệu lớn, trong đó thông tin cá nhân của 9,4 triệu khách hàng bị xâm phạm. Hài hước hơn, hãng hàng không này cũng từng phải sơn lại một chiếc máy bay vì một lỗi đánh máy “Cathay Paciicùi”.