An ninh - Hình sự

Phẫn nộ với nguyên nhân đối tượng vừa nhập viện lao vào đánh điều dưỡng

Liên quan đến vụ bệnh nhân vừa nhập viện, hung hãn lao vào đánh điều dưỡng khoa cấp cứu, cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với đối tượng.

Ngày 30/8, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với Dương Viết Linh Tú (SN 1976), trú  xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới, để phục vụ công tác điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng, sớm đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 23h40 ngày 25/8, Dương Viết Linh Tú đến khoa Cấp cứu của bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, để sơ cứu vết thương do bị đánh (không phải do bị tai nạn như thông tin ban đầu).

Dương Viết Linh Tú hành hung nhân viên y tế (Ảnh cắt từ clip).

Trong khi Dương Viết Linh Tú nằm trên cáng chờ sơ cứu thì Tú có đề nghị cán bộ y tế trực cho biết số mã vùng điện thoại của Cảnh sát 113. Không thấy cán bộ y tế trả lời nên Tú đã có lời lẽ thô tục, chửi bới các cán bộ điều dưỡng của Khoa cấp cứu.

Sau đó, Tú chạy từ cáng cứu thương đến bàn tiếp đón của khoa cấp cứu, dùng tay phải cầm 01 giá đựng tài liệu để trên bàn tiếp đón ném vào chị Ngô Thị H., là điều dưỡng của khoa ấp cứu, đang ngồi làm việc tại bàn tiếp đón bệnh nhân cùng một số người khác nhưng không trúng ai.

Dương Viết Linh Tú tại cơ quan điều tra.

Tiếp đó, Tú liên tục chửi bới các điều dưỡng trong ca trực, khi thấy chị Nguyễn Thị Tuyết Th. - cũng là điều dưỡng của Khoa cấp cứu đi ra khỏi bàn tiếp đón thì Tú đến dùng tay phải tát 01 cái vào vùng mặt của chị Th. làm chị Th. bị choáng, ngã xuống sàn làm hư hỏng 01 quạt điện, các bác sỹ và điều dưỡng trong ca trực hoảng sợ chạy ra khỏi phòng trực.

Nhận được thông tin, các lực lượng Công an trong tỉnh và Công an thành phố Đồng Hới đã kịp thời có mặt tại hiện trường khống chế đối tượng và giải quyết vụ việc.