An ninh - Hình sự

Phẫn nộ trước màn kịch của kẻ sát hại nữ sinh học viện Ngân hàng

Khi bị triệu tập, đối tượng Trung khai vô tình phát hiện xe đạp điện và điện thoại của nạn nhân ở bờ đê sông Nhuệ, không có ai trông coi nên chiếm đoạt.

Chiều 29/10, Công an TP.Hà Nội tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ nữ sinh học viện Ngân hàng bị cướp, sát hại tại huyện Thường Tín, Hà Nội.Theo đó, 2 đối tương gây án được cơ quan công an xác định là Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú tại xã Văn Phú, huyện Thường Tín) và Nguyễn Văn Quân (SN 1983, cùng ở huyện Thường Tín, Hà Nội) đã bị bắt tạm giam.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội, cho biết 2h ngày 24/10, công an nhận được trình báo về việc nạn nhân Trần Thúy H. (SN 2002) mất tích. Kết quả xác minh bước đầu cho thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã khẩn trương triển khai lực lượng điều tra, tìm kiếm nạn nhân. Khi điều tra, cơ quan công an đã rà soát các trường hợp nghi vấn trên địa bàn, trong đó tập trung vào người nghiện ma túy. Nạn nhân trước khi mất tích có tài sản là điện thoại di động và xe đạp điện. Công an đồng thời tìm hiểu những người cuối cùng tiếp xúc với H. để dựng lại vụ việc.

Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội

"Theo điều tra, nạn nhân trước khi mất tích có tài sản là điện thoại di động và xe đạp điện. Công an đồng thời tìm hiểu những người tiếp xúc với H. cuối cùng để dựng lại vụ việc", lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội kể.

Khi xác định được tài sản bị cướp, cảnh sát lần ngược lại người mang bán tang vật này, từ đó truy tìm hung thủ gây án. Đến 16h ngày 26/10, Công an TP.Hà Nội triệu tập Nguyễn Xuân Trung là đối tượng nghiện ma túy lâu năm nằm trong diện tình nghi.

“Khi triệu tập, đối tượng Trung khai phát hiện xe đạp điện và điện thoại của nạn nhân ở bờ đê sông Nhuệ, không có ai trông coi nên chiếm đoạt, đem bán lấy tiền. Trung quyết không thừa nhận sát hại H.. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 0h30 ngày 27/10, Trung đã thừa nhận hành vi của mình”, Đại tá Bình chia sẻ.

Theo cơ quan công an, vào sáng 27/10, cảnh sát đã đưa Trung đến hiện trường để làm rõ vụ việc. Cũng theo chia sẻ của Đại tá Nguyễn Tiến Tần -Trưởng Công an huyện Thường Tín cho biết gần 400 người gồm lực lượng cứu hộ, công an viên, quần chúng nhân dân đã mất gần 10 giờ rà soát đoạn sông Nhuệ dài 6 km để tìm kiếm nạn nhân.

Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Quân.

“Lực lượng chức năng phải bóc gỡ từng túi rác, bao tải trên sông để tìm kiếm. Vừa có mưa kéo dài nên mực nước của sông Nhuệ dâng cao hơn. Đến trưa 27/10, thi thể nạn nhận mới được tìm thấy. Đến chiều cùng ngày, cơ quan công an cũng bắt được đồng phạm của Trung là Nguyễn Văn Quân khi lẩn trốn ở huyện Thường Tín”, Đại tá Tiến Tần thông tin.

Theo cơ quan công an, vào tối 23/10, sau khi trộm tài sản, Trung và Quân thấy nữ sinh H. nghe điện thoại ở bờ sông Nhuệ, đoạn qua xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín. Ban đầu Trung và Quân chưa có ý định cướp tài sản. Khi đi tiêu thụ tài sản trộm cắp về, 2 đối tượng vẫn thấy H. đứng nghe điện thoại tại đó nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Để thực hiện được hành vi của mình, Quân đứng cảnh giới còn Trung đẩy nữ sinh xuống bờ sông. Dù nạn nhân đã van xin tha, nhưng Trung quyết sát hại nạn nhân đến cùng sau đó, đẩy nữ sinh H. ra giữa dòng sông Nhuệ. Sau khi gây án, Trung đem xe đạp điện và điện thoại của Hiền đi bán được 3,3 triệu đồng rồi chia cho đồng phạm.

Khánh Ngân