An ninh - Hình sự

Hàn Quốc: Phẫn nộ cha nuôi bạo hành con gái 2 tuổi xuất huyết não

Tại bệnh viện, sau khi phát hiện bé gái bị xuất huyết não với cơ thể bầm dập, chằng chịt những vết đánh, các bác sĩ đã nhanh chóng gọi điện trình báo cảnh sát.

Ngày 9/5, Yonhap đưa tin, Cảnh sát Gyeonggi Nambu (Hàn Quốc) đã bắt giữ một người đàn ông 30 tuổi vì bạo hành con gái nuôi 2 tuổi đến mức xuất huyết não.

Theo cơ quan chức năng, cô bé được người cha nuôi đưa đến bệnh viện thành phố Hwaseong, cách Seoul khoảng 40km vào tối 8/5. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã quyết định đưa cô bé đến bệnh viện lớn hơn ở Incheon.

Tại đó, bác sĩ phát hiện cô bé bị xuất huyết não, cơ thể bầm dập, chằng chịt những vết đánh cũ và mới. Xác định đây là những vết thương do bạo hành gây ra nên các bác sĩ đã nhanh chóng gọi điện trình báo cảnh sát.

Ngay lập tức, người cha đã bị bắt về sở cảnh sát để thẩm vấn còn bé gái được đưa vào phòng phẫu thuật. Song, đến nay cô bé vẫn chưa tỉnh lại.

Được biết, nghi phạm và người vợ đã nhận nuôi đứa trẻ qua một trung tâm vào tháng 8/2020. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng không tìm thấy bất cứ báo cáo nào liên quan đến bạo hành trẻ em liên quan đến đôi vợ chồng nói trên.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Có thể nói, bạo hành trẻ em đang là vấn đề vô cùng nhức nhối ở Hàn Quốc. Cách đây không lâu, cái chết của bé gái 16 tuổi Jung In sau vài tháng bị bố mẹ nuôi bạo hành tàn nhẫn đã khiến nhiều người xót xa và phẫn nộ.

Phán quyết cuối cùng của tòa án được đưa ra vào ngày 14/5 tới đây. Trước đó, các công tố viên đã đề nghị mức án tử hình đối với người mẹ và 7 năm 6 tháng tù giam cho người chồng.

Han (theo Yonhap)