Đời sống

Phẫn nộ cặp vợ chồng bắt nam lao công quỳ xin lỗi vì làm bẩn xe sang

Sự việc cặp vợ chồng bắt một nam lao công lớn tuổi quỳ xuống đất xin lỗi vì đã trót quét bụi bẩn vào chiếc xe sang của họ đang khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Theo SCMP, vụ việc xảy ra hồi tuần trước ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

Trong đoạn video ghi lại sự việc có thể thấy cảnh một người đàn ông có vẻ lớn tuổi mặc đồng phục công nhân vệ sinh cầm chổi quỳ trước chiếc xe hơi màu đen. Nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn là do nam lao công đã vô tình quét rác bẩn dính vào chiếc xe sang của cặp vợ chồng.

Quan chức chính quyền địa phương giấu tên nói với Jiupai News, cặp đôi từ chối chấp nhận lời giải thích của người công nhân rằng ông chỉ vô tình quét rác về phía chiếc xe và yêu cầu ông phải quỳ trước xe của họ để xin tha thứ. "Quỳ xuống hoặc bị đánh đến chết", một trong hai người đe dọa.

Vị quan chức địa phương cho biết thêm, vì quá sợ hãi, người đàn ông trung niên không dám tranh cãi và làm theo yêu cầu của cặp vợ chồng.

Trong khi đó, công ty vệ sinh, nơi thuê công nhân kia, cho biết họ đã đề nghị hỗ trợ người đàn ông sau vụ việc và đang cố gắng tìm chủ sở hữu chiếc xe để xin lỗi.

Đoạn video quay lại toàn bộ sự việc đã thu hút hơn 8 triệu lượt xem và thổi bùng sự giận dữ trong cộng động mạng Trung Quốc. Nhiều người đòi truy lùng danh tính, thông tin cá nhân cặp vợ chồng.

"Cặp vợ chồng kia làm nhục người lao công chỉ vì một chuyện quá nhỏ. Họ coi thường pháp luật và quá vô đạo đức. Những người này đáng bị xã hội này dạy cho một bài học"; "Những người này có cha mẹ không mà nỡ bắt một người đàn ông lớn tuổi quỳ trước mặt mình như vậy", “Nhiều tiền nhưng kiêu ngạo, không có đạo đức và văn hóa", "Chúng ta nên vạch mặt hai người này, tìm ra tên tuổi của họ để xem họ là ai mà lại kiêu ngạo và xem thường người khác như vậy" … dân mạng bức xúc để lại bình luận.

Minh Hoa (t/h)