Văn hoá

Phần 2 của Avatar vào top phim ăn khách nhất mọi thời đại

Bom tấn Avatar: The Way of Water còn gọi Avatar 2 đạt mức 1,4 tỷ USD, trở thành một trong 15 tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại.

Thời gian qua, tác phẩm Avatar 2 thống lĩnh doanh thu phòng vé mỗi ngày, chiếm ưu thế về lượng suất chiếu, đồng thời có hiện tượng cháy vé, nhiều suất chiếu được lấp kín ghế trước vài ngày. Nhiều fan ruột của tác phẩm sẵn sàng mua vé xem lần hai, lần ba, dù phim dài hơn ba tiếng.

Mới đây, Deadline đưa tin Avatar: The Way of Water đạt doanh thu 1,4 tỷ USD toàn cầu. Phần hai của bộ phim về tộc người N'avi vượt Black Panther (1,347 tỷ USD) và Harry Potter và Bảo bối Tử thần 2 (1,342 tỷ USD) để xuất hiện trong danh sách phim 15 tác phẩm có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Cảnh trong phim Avatar 2. 

Theo Hollywood Reporter, Avatar 2 giữ thành tích phòng vé sau hai tuần ra mắt. Tính đến ngày 2/1, phim thu 82,4 triệu USD dịp năm mới tại thị trường nội địa, nâng tổn doanh thu nội địa phim lên 421,6 triệu USD.

Với việc cán mốc 400 triệu USD, Avatar 2 là tựa phim thứ ba trong năm 2022 của Disney vượt ngưỡng 400 triệu USD sau Black Panther 2Doctor Strange 2.

Phần 2 của bom tấn Avatar đặt câu chuyện sau phần đầu hơn 10 năm, khi Jake và Neytiri có một mái ấm hạnh phúc bên ba đứa con ruột, một con nuôi và một con đỡ đầu.

Người Trái Đất một lần nữa đổ bộ lên hành tinh Pandora với ý định trả thù Jake. Để bảo toàn sinh mạng cho tộc người Na'vi rừng, vợ chồng Jake đưa các con tìm nơi nương náu mới, hòa nhập cuộc sống của tộc người Na'vi biển.

Phim dài 3 tiếng 12 phút, chiêu đãi người xem kỹ xảo 3D ấn tượng thị giác nhưng câu chuyện có phần lê thê, thiếu tính đột phá so với phần 1.

Avatar 2 được xem như “canh bạc tỷ đô” của James Cameron. Vị đạo diễn tài năng từng nói rằng bộ phim này cần lọt “top ba hoặc bốn phim ăn khách mọi thời mới hòa vốn”, tức phải vượt mốc doanh thu khoảng hai tỷ USD để bắt đầu sinh lời.

Quốc Tiệp (t/h)