Văn hoá

Phạm Băng Băng thắng kiện công ty sản xuất búp bê tình dục

Những năm gần đây, Phạm Băng Băng liên tục đệ đơn kiện các cá nhân, đối tượng gây ảnh hưởng đến hình ảnh của mình.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin, tòa án quận Triều Dương (Bắc Kinh) đã ra phán quyết một công ty thương mại xâm phạm quyền hình ảnh của cá nhân và phải bồi thường cho Phạm Băng Băng khoản tiền 100.000 nhân dân tệ (hơn 345 triệu đồng).

Theo China Press, tại Triển lãm Văn hóa Tình dục Quốc gia lần thứ 22 ở thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) vào năm 2020, một gian hàng trưng bày mẫu búp bê tình dục có ngoại hình giống Phạm Băng Băng. Giá của mỗi con búp bê là 9.800 nhân dân tệ (hơn 33,8 triệu đồng).

Hình ảnh búp bê tình dục giống với nhan sắc Phạm Băng Băng.

Biết được điều này, nữ diễn viên đã đâm đơn kiện công ty sản xuất mẫu búp bê tình dục trên ra tòa. Người đẹp sinh năm 1981 cáo buộc, công ty đã đánh lừa công chúng, khiến họ nghĩ rằng sản phẩm này liên quan đến cô hoặc hai bên có hợp tác với nhau.

"Tôi xin đính chính sản phẩm búp bê tình dục này không liên quan đến tôi. Tôi cũng không hợp tác với công ty đồ chơi người lớn đó", Phạm Băng Băng chia sẻ.

Sau đó, luật sư của Phạm Băng Băng thu thập được bằng chứng nhân viên của công ty giới thiệu với khách hàng búp bê được chế tác dựa theo đặc điểm ngoại hình của Phạm Băng Băng.

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng.

Theo On, Phạm Băng Băng không phải là minh tinh duy nhất có phiên bản búp bê tình dục. Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Thang Duy... đều bị các công ty sản xuất đồ chơi người lớn dùng trái phép hình ảnh. Trang tin cho biết trước Phạm Băng Băng, Thang Duy từng được xử thắng kiện vào năm 2013 khi cô trở thành cảm hứng sản xuất búp bê tình dục.

Sina cho biết nữ nghệ sĩ Trung Quốc đối mặt nhiều hiểm họa tình dục. Không ít người từng bị ghép mặt vào video, hình ảnh khiêu dâm bằng công nghệ deep fake. Họ còn bị sàm sỡ nơi công cộng, chụp và quay lén cảnh nhạy cảm bằng camera ẩn. Angelababy, Dương Mịch... từng bị tay săn ảnh cố ý chụp ảnh hớ hênh với góc độ nhạy cảm.

Quốc Tiệp (t/h)