Giải trí

Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ thất thu khi bị cấm livestream bán hàng

Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ là hai trong số những người nổi tiếng được cho rằng sẽ bị cấm livestream bán hàng do quy định mới của Tổng Cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc.

Thời gian qua đại dịch Covid-19 bùng phát, ngành công nghiệp điện ảnh chịu tác động mạnh khi rạp phim, trường quay đều đóng cửa. Nhiều nghệ sĩ rơi vào cảnh thất nghiệp, chỉ có thể ở trong nhà chờ dịch qua đi.

Mới đây, ngày 5/5, 163 đưa tin Tổng cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc ban hành bộ nguyên tắc cấm nghệ sĩ vướng bê bối, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội livestream bán hàng trên các ứng dụng trực tuyến. Văn bản thực thi và hướng dẫn đã được gửi đến nhiều công ty thương mại và công nghệ vào hôm 4/5.

Nguồn tin cho biết Lý Tiểu Lộ và Phạm Băng Băng là hai cái tên nằm trong danh sách bị cấm phát sóng trực tiếp đợt đầu tiên. Chính sách này được được đưa ra là nhằm kiểm soát và giúp cho hoạt động thương mại điện tử phát triển lành mạnh.

QQ cho biết chỉ trong vòng 4 tiếng livestream, Lý Tiểu Lộ bán được 314.000 đơn hàng, tổng doanh thu đạt được là 6,6 triệu USD. Riêng phần quà tặng từ fan, sao nữ tai tiếng thu về gần 130.000 USD. Nếu khấu trừ các khoản chi phí liên quan, Lý Tiểu Lộ nhẹ nhàng bỏ túi gần 3 triệu USD.

"Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ đều là những ngôi sao dính tai tiếng bị cấm xuất hiện trên các phương tiện đại chúng chính thống. Lối thoát duy nhất để họ duy trì danh tiếng và kiếm thu nhập là thông qua các buổi livestream, nhưng giờ có lẽ khó tiếp tục khi Cục đã đưa ra chính sách thanh lọc", QQ nhận xét.

Theo nhiều nguồn tin, sau khi dính bê bối trốn thuế vào năm 2018, Phạm Băng Băng gần như bị đóng băng các hoạt động nghệ thuật.

Cô không tham gia đóng phim và mới chỉ hoạt động trở lại vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, ngôi sao 38 tuổi được cho là vẫn rất "rủng rỉnh" về tiền bạc.

Tiền cô kiếm được nhờ bán các sản phẩm làm đẹp thông qua việc livestream đã mang về cho cô bộn tiền, thậm chí nhiều hơn cả khi cô đóng phim. Cụ thể, Phạm Băng Băng đã từng kiếm được 20 triệu Nhân dân tệ chỉ trong 4 phút.

Nếu Phạm Băng Băng dính bê bối trốn thuế thì Lý Tiểu Lộ lại "tạo dấu ấn" bởi bê bối ngoại tình 2 năm trước. Và cũng giống Phạm Băng Băng, cô đang thu được rất nhiều lợi nhuận từ việc bán hàng trực tuyến trên mạng.

Trang Dung (t/h)