An ninh - Hình sự

Phá sòng bạc thuê con nghiện cầm kim tiêm cảnh giới

Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) vừa đột kích và triệt phá sòng bạc chuyên thuê con nghiện cầm kim tiêm cảnh giới.

 

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Báo Công an nhân dân đưa tin, chiều 25/1, Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã triệt phá sòng bạc trên khu đất trống thuộc ấp Tân Xuân, xã Tân Phú, huyện Tân Châu, bắt quả tang hàng chục đối tượng lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền cùng tang vật gồm: 7 ĐTDĐ, 6 xe máy, hơn 77 triệu đồng...

Được biết, cầm đầu sòng bạc này là Nguyễn Thanh An (44 tuổi), Nguyễn Trường Nghĩa (31 tuổi) và Nguyễn Hoàng Minh (46 tuổi).

Sòng bạc này hoạt động từ 13h mỗi ngày và kéo dài đến giữa đêm. Sau 1 giờ đồng hồ, người làm cái phải đưa cho An 1 triệu đồng tiền “bảo kê” địa điểm. Đặc biệt, để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, An thuê 3 con nghiện ma túy cảnh giới, thủ sẵn kim tiêm dính máu với tiền công 200.000đ/người.

Từ tháng 12/2018 đến nay, hàng chục con bạc ở các huyện Tân Biên, Dương Minh Châu và Tân Châu đã bị chiêu dụ, tham gia sát phạt. Hàng ngày, từ 20 đến 30 đối tượng đến tham gia đánh bạc, mỗi ván từ 5 đến 8 triệu đồng. Khi có ít người đến chơi thì Minh và Nghĩa sẽ làm “mồi cái” để thu hút con bạc.

Trước đó, An ninh Thủ đô đưa tin, đêm 23/1/2019, cảnh sát tiến hành vây ráp căn biệt thự 3 tầng ở phường Tân Bình (thị xã Dĩ An, Bình Dương) thì phát hiện hàng chục đối tượng nam nữ đang hò hét, đánh xóc đĩa và bài tây ăn tiền.

Thấy lực lượng chức năng, các đối tượng bỏ chạy nhưng bị chặn bắt. Công an tạm giữ 17 người cùng nhiều tang vật và 400 triệu đồng.

Qua xác minh, ông Nguyễn Văn Kỷ (40 tuổi, chủ căn biệt thự) là người lập sòng bạc này và thu hút hàng chục người đến đánh cả ngày lẫn đêm.

Mộc Miên (Tổng hợp)