An ninh - Hình sự

Phá sới bạc “khủng” ở Hải Dương với nhiều đối tượng có tiền án

Khi các con bạc đang say sưa sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền, lực lượng công an lập tức ập vào khống chế 15 con bạc, trong đó, có nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự. Đồng thời thu giữ 4 xe ô tô và hơn 300 triệu đồng là tang vật liên quan đến vụ án.

Ngày 20/4, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa phá một vụ đánh bạc với quy mô lớn.

Cụ thể, vào khoảng 16h30 ngày 19/4, tại nhà ở của Phạm Văn Trí (SN 1984, trú tại thôn Tranh Đấu, xã Gia Xuyên, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương), phòng Cảnh sát Hình sự phát hiện bắt quả tang 15 đối tượng (13 đối tượng ở TP.Hải Dương, 2 đối tượng ở huyện Gia Lộc); trong đó 7 đối tượng từng có tiền án, tiền sự) đang có hành vi đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, thắng thua bằng tiền.

Các đối tượng tham gia đánh bạc được đưa về phòng Cảnh sát Hình sự để làm việc.

Tang vật công an thu giữ liên quan gồm 4 xe ô tô, 7 xe máy, 324.100.000 đồng và một số dụng cụ liên quan đến việc đánh bạc.

Bước đầu cơ quan công an xác định, Trí là chủ nhà đồng thời là người đứng ra thu tiền hồ, mỗi đối tượng đến tham gia đánh bạc phải nộp cho Trí 700.000đ; Lê Minh Đức (SN 1994, trú tại khu Phú Tảo, phường Thạch Khôi, TP.Hải Dương) là người xóc cái.

Ngoài việc được hưởng tiền mỗi ván đánh bạc (từ 200 nghìn đến 1 triệu đồng), Đức còn được Trí cắt lại cho 200.000 đồng tiền hồ mỗi người tham gia đánh bạc.

Phạm Đăng Diễn (SN 1982 trú tại xã Đức Xương, huyện Gia Lộc) và Phạm Văn Trội (SN 1987, trú tại xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc) là người cầm cố cho vay lãi, thỏa thuận cho vay là 50 nghìn đồng/1 triệu đồng.

Được biết các đối tượng tham gia đánh bạc từ 14h30 cùng ngày. Trước khi đến nhà Trí, các đối tượng đã tập trung với nhau tại một quán cà phê ở khu Thanh Xá, xã Liên Hồng, TP.Hải Dương sau đó mới di chuyển đến nhà Trí tham gia đánh bạc.

Đây là vụ đánh bạc lớn thứ 2 trong năm 2020 với nhiều đối tượng tham gia được phát hiện bắt giữ. Vụ việc đang được phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.