An ninh - Hình sự

Phá “lô cốt” bán ma túy với nhiều chó dữ và hệ thống camera dày đặc

Để đối phó với lực lượng chức năng, “lô cốt” mua bán ma túy của Dũng nuôi nhiều chó dữ cùng hệ thống camera giám sát dày đặc.

Ngày 30/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Minh Dũng (trú tại tổ dân phố Thị An – Tiền Phong, thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà) để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trong một thời gian dài, qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Hưng Hà phát hiện tại nơi ở của Trần Minh Dũng là tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy. Để đối phó với lực lượng chức năng, đối tượng đã lắp đặt hệ thống camera dày đặc, bố trí cửa sắt chắc chắn và nuôi nhiều chó dữ.

Đối tượng Trần Minh Dũng tại cơ quan công an.

Hàng ngày, Dũng chỉ đạo một số “tay, chân” canh chừng ở ngoài đường, nếu phát hiện người lạ hoặc khả nghi thì ngay lập tức báo cho các đối tượng ở phía trong cảnh giác. Chính vì vậy, việc tiếp cận khu vực nhà đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Xác định đây là tụ điểm ma túy phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương, Công an huyện Hưng Hà đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ khẩn trương triệt phá. Đến khoảng 14h50 ngày 21/10, tại nơi ở của đối tượng, lực lượng trinh sát đã bắt quả tang Trần Minh Dũng đang bán ma túy cho một đối tượng nghiện.

Tang vật ma túy được cơ quan công an thu giữ.

Khám xét nơi ở của Dũng, cơ quan công an thu giữ 124 gói heroin có trọng lượng 7,2513 g cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Tại cơ quan điều tra, Trần Minh Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi mua bán ma túy của mình.

Hiện Công an huyện Hưng Hà đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và củng cố hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật.