Sự kiện

Phá dỡ cột ăng ten, 2 nhân viên đài phát thanh và truyền hình huyện tử vong

Trong quá trình di dời, tháo dỡ cột ăng ten phát sóng, 2 công nhân kỹ thuật thuộc đài Phát thanh và Truyền hình huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình bị tai nạn tử vong.

Hai nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm nói trên là anh Hoàng Gia T. (SN 1977), trú xã Thanh Hóa và anh Cao Trương Ph. (SN 1989), trú xã Nam Hóa. Hai anh hiện là công nhân kỹ thuật của Đài Phát thanh và Truyền hình huyện Tuyên Hóa.

Vụ tai nạn lao động xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 20/8, khi anh Hoàng Gia T. và anh Cao Trương Ph. cùng đội công nhân kỹ thuật của Đài Phát thanh và Truyền hình huyện Tuyên Hóa đang tiến hành di dời, tháo dỡ cột ăng ten phát sóng nằm trong khuôn viên trụ sở UBND xã Thanh Hóa.

Cột ăng ten cao khoảng 36 mét, một số thanh sắt, dây chằng cột đã bị gỉ sét, bong tróc.

Cột ăng ten nằm trong khuôn viên UBND xã Thanh Hóa.

Trong lúc anh T. và anh Ph. leo lên cột phát sóng để tháo các phần còn lại thì bất ngờ phần dưới cột bị gãy, đổ sập xuống khiến họ tử vong.

Được biết, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện, 2 nạn nhân đã được đưa về nhà lo hậu sự theo phong tục địa phương. Chính quyền và đoàn thể địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân có người gặp nạn.