An ninh - Hình sự

Petrolimex nói gì về việc một giám đốc chi nhánh bị bắt vì buôn lậu?

Công an đã bắt giữ một giám đốc Petrolimex Long An vì có liên quan đến đường dây buôn lậu xăng dầu “khủng” khiến dư luận xôn xao. Tập đoàn Petrolimex lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cục Cảnh sát Hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ bộ Công an, Công an tỉnh Long An khám xét Công ty xăng dầu Long An (Petrolimex Long An ) số 10 Trà Quý Bình, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Đồng thời, đọc quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lương Đình Tiến, Giám đốc Công ty Xăng dầu Long An để điều tra về hành vi buôn lậu. 

Ông Tiến bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã chính thức phản hồi thông tin trên. Theo đó, Petrolimex cho biết, sai phạm của ông Tiến là hoạt động kinh tế, xã hội với tư cách cá nhân. Các sai phạm này nằm ngoài phạm vi chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm pháp lý ông Tiến được giao tại Công ty Xăng dầu Long An; không liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nói chung và Công ty Xăng dầu Long An nói riêng. Toàn bộ nguồn xăng dầu Công ty Xăng dầu Long An kinh doanh đều do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cung cấp, các Công ty thành viên không được phép nhập mua từ nguồn khác.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho biết, ông Tiến bị bắt giữ là do hoạt động cá nhân.

Công ty Xăng dầu Long An không cho thuê kho, phương tiện để sản xuất và vận chuyển liên quan đến đường dây sản xuất xăng giả. Hiện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hiện đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới công chúng và các cơ quan báo chí.

Vào cuối tháng 3/2021, lực lượng chức năng cũng kiểm tra hàng loạt cây xăng dầu của Công ty Vân Trúc, đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương và phát hiện ông chủ của cây xăng này có liên quan đến đường dây buôn lậu xăng.

Cây xăng dầu Vân Trúc, ở Bình Dương có liên quan đến đường dây buôn lậu xăng, dầu giả.

Trước đó, đêm 6/2, Công an Đồng Nai phối hợp cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác, huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ khám xét khẩn cấp các kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của những người liên quan tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TP.HCM.

Theo Công an Đồng Nai, nhóm này cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Bước đầu, nhóm này khai từ tháng 8/2020 đến nay đã cung cấp ra thị trường 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng.

Hiện nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 41 bị can, thu giữ 10 tàu thủy, 6 xe bồn, 2,7 triệu lít xăng, 120 tỉ đồng tiền mặt, cùng nhiều tài sản có giá trị khác…