Tiêu dùng & Dư luận

Petrolimex lên tiếng vụ 20.000 lít dầu bẩn tại cửa hàng ở Nam Định

Sau khi lực lượng QLTT Nam Định đình chỉ kinh doanh cửa hàng xăng dầu Petrolimex 020 do bán dầu Diesel bẩn, phía tập đoàn Petrolimex đã lên tiếng về sự việc.

Ngày 7/5, theo thông tin từ tổng cục Quản lý thị trường, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Nam Định vừa tạm đình chỉ kinh doanh đối với mặt hàng dầu Diesel thuộc cửa hàng xăng dầu Petrolimex 020 thuộc công ty xăng dầu Hà Nam Ninh (địa chỉ xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) do cung ứng ra thị trường sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết bị sử dụng nguyên liệu.

Cụ thể, ngày 5/5, ngay khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc cửa hàng xăng dầu Petrolimex 020 thuộc công ty xăng dầu Hà Nam Ninh bán dầu Diesel không đảm bảo chất lượng, cục Quản lý thị trường Nam Định phối hợp với chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định) tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản đối với cửa hàng xăng dầu Petrolimex 020.

Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng lớn dầu Diesel của cửa hàng cung ứng ra thị trường có chứa tạp chất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết bị sử dụng nguyên liệu.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cửa hàng cho biết do ảnh hưởng của trận mưa lớn vào buổi sáng cùng ngày nên toàn khu vực cửa hàng bị ngập, nước mưa tràn vào bồn chứa có chứa 23.000 lít dầu DO 0,05 S-II gây nên sự việc trên.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu dầu DO 0,05 S-II để trưng cầu giám định chất lượng và tạm đình chỉ kinh doanh đối với mặt hàng dầu Diesel của cửa hàng.

Tối cùng ngày, tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã có thông cáo về vụ việc. Cụ thể, phía Petrolimex cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cơ quan QLTT tỉnh Nam Định phát hiện dầu có lẫn nước tại cửa hàng xăng dầu xã Nghĩa Tân, Tập đoàn đã tiến hành họp trực tuyến với công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh để xác minh thông tin và làm rõ các nội dung cần xử lý.

“Sự việc xảy ra tại cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nam Định là lỗi chủ quan của nhân viên bán hàng và cán bộ công ty thực hiện việc sửa chữa công nghệ chưa tuân thủ đúng quy trình, trong quá trình thi công gặp mưa lớn dẫn đến việc bị nước mưa tràn vào bể chứa Diesel. Do không kịp thời phát hiện sự việc nên cửa hàng xăng dầu đã bán một lượng hàng Diesel DO 0,05S-II cho một số khách hàng; số lượng kiểm kê nhanh khoảng 306 lít”, phía Petrolimex thông tin.

Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu dầu DO 0,05 S-II trưng cầu giám định chất lượng.

Theo tập đoàn Petrolimex, ngay sau khi vụ việc được phát hiện, công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra và đánh giá lại chất lượng toàn bộ số lượng hàng trong bể chứa dầu. Hiện bể chứa này đã được niêm phong chờ kết quả kiểm định chất lượng từ cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, công ty cũng làm việc với các khách hàng bị ảnh hưởng để làm rõ mức độ thiệt hại và đã khắc phục thỏa đáng. Ngay trong ngày, công ty đã khẩn trương tiến hành các việc nhằm xác định mức độ thiệt hại cũng như hình thức kỷ luật thích đáng.

Trước mắt, công ty đã ngay lập tức đình chỉ công tác cửa hàng trưởng, nhân viên trực tiếp bán hàng và các nhân viên kỹ thuật có liên quan khác.

Cùng với đó, phía Petrolimex khẳng định, đã chỉ đạo công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh nghiêm túc tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan để đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.