Thể thao

Peru sẽ viết nên câu chuyện cổ tích tại chung kết Copa America 2019

Copa America đang chứng kiến một bất ngờ thú vị khi Peru giành quyền vào chơi ở trận chung kết với đội chủ nhà Brazil. Liệu rằng những chiến binh "Inca" có tạo nên kỳ tích nhưng những gì mà Bồ Đào Nha đã làm được tại Euro 2016?

Brazil đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử khi giành quyền vào chơi ở trận chung kết Copa America 2019. Đối thủ của họ trong trận đấu này chính là Peru, đội bóng đã bị Selecao đánh bại với tỷ số 5-0 ngay ở vòng bảng. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không còn dễ dàng cho đội chủ nhà ở trận chung kết khi Peru ở giải đấu năm nay càng thi đấu càng hay khi đánh bại nhiều đội bóng manh để góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Brazil không chỉ xuất sắc ở hàng công với việc là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (10 bàn) và vẫn chưa để lọt lưới bàn thua nào mà "Các vũ công Samba" còn đang sở hữu dàn siêu sao trải dài 3 tuyến kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức trẻ như đội trường Dani Alves, Thiago Silva, Alisson Becker, Roberto Firmino hay Gabriel Jesus,...

Vậy nên gần như chắc chắn HLV Tite sẽ thúc giục các học trò đẩy cao tốc độ, giành quyền kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu trận và không ngại chơi pressing để tìm kiếm bàn thắng sớm. 

Liệu rằng Peru có tiếp tục tạo nên kỳ tích khi đối đầu với Brazil trong trận chung kết Copa America 2019?

Còn Peru, họ sẽ không dại gì mà chơi đôi công với Brazil bởi như vậy chẳng khác nào "tự sát" bởi đội hình của Brazil có nhiều cầu thủ giỏi, kỹ thuật và tốc độ cực tốt. Vậy nên, Peru sẽ chơi phòng ngự phản công như những gì mà họ đã thực hiện với nhà đương kim vô địch Chile ở bán kết.

Trong lịch sử, Peru từng vinh dự được nâng chiếc cúp danh giá này 2 lần vào những năm 1939 và 1975. Tuy nhiên cũng đã 44 năm họ không được chạm tay vào chiếc cúp này nên Peru đang rất quyết tâm đánh bại Brazil để lên ngôi tại giải đấu năm nay.

Có một điều khá bất lợi cho Peru trong trận đấu này là ông Roberto Tobar được giao trọng trách trọng tài chính trận chung kết Copa America 2019 giữa Brazil vs Peru. Đáng chú ý, vị ‘Vua áo đen’ 41 tuổi là người Chile và từng gây ra tai tiếng trong quá khứ.

Roberto Tobar từng bị treo còi 8 tháng vì dính vào scandal đánh bạc hồi năm 2013. Khi đó, trọng tài này tham gia vào đường dây đánh poker tại quê nhà và cá cược. Bên thua sẽ phải điều khiển trận đấu theo chỉ định của bên thắng. Điểm nữa khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ về công tác trọng tài khi ông Roberto Tobar mang quốc tịch Chile trong khi Chile vừa thất bại 0-3 trước Peru ở bán kết Copa America. Ngoài ra, giữa hai quốc gia nằm ven bờ Thái Bình Dương này còn có mối thâm thù.

Dù gặp nhiều khó khăn và bất lợi nhưng NHM Bóng đá vẫn hy vọng rằng Peru có thể viết nên câu chuyện cổ tích như những gì mà Bồ Đào Nha đã làm được tại Euro 2016.

Trận chung kết Copa America 2019 giữa Brazil và Peru sẽ diễn ra vào lúc 3h00 rạng sáng mai ngày 8/7 trên SVĐ Maracana.

Đội hình ra quân dự kiến của hai đội:

Brazil: Alisson, Dani Alves, Filipe Luis, Thiago Silva, Marquinhos, Philippe Coutinho, Allan, Arthur, Roberto Firmino ,Everton, Gabriel Jesus.
Peru: Gallese; Advincula, Zambrano, Abram, Trauco; Yotun, Tapia; Carrillo, Cueva, Flores; Guerrero.