Thế giới

PepsiCo thành lập liên doanh sản xuất thịt chay sấy khô

Thông qua hợp tác với một trong những nhà sáng tạo hàng đầu về sản phẩm thay thế thịt, Pepsi có thể đầu tư sâu hơn vào các sản phẩm có nguồn gốc thực vật.

PepsiCo Inc. và Beyond Meat Inc. đang lên kế hoạch cho một món ăn vặt thuần chay là sản phẩm đầu tiên trong liên doanh của 2 công ty, Bloomberg dẫn một số nguồn thạo tin cho biết.

Đồng thời, đây sẽ là phép thử đối với khả năng tiếp thị của PepsiCo để xem gã khổng lồ ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) có thể chiếm được cảm tình của người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt làm từ thực vật hay không.

Hai bên đã thông báo về việc thành lập liên doanh có tên Đối tác PLANeT vào tháng 1 năm ngoái, đồng thời cho biết rằng liên doanh này sẽ tập trung vào việc sản xuất và tiếp thị các món ăn vặt và đồ uống mới có nguồn gốc từ thực vật.

Liên doanh sẽ là kết tinh sức mạnh từ những đổi mới sáng tạo trong sản phẩm của Beyond với mạng lưới phân phối và tiếp thị của Pepsi, đại diện hai bên cho biết vào thời điểm công bố thành lập liên doanh.

Quan hệ hợp tác mang lại cho Beyond, một “gương mặt” tương đối mới trong thị trường thực phẩm, có cơ hội tận dụng chuyên môn sản xuất và tiếp thị của Pepsi cho các sản phẩm của mình, CNBC cho biết. Về phần mình, Pepsi có thể đầu tư sâu hơn vào các sản phẩm có nguồn gốc thực vật – vốn đang nở rộ – thông qua hợp tác với một trong những nhà sáng tạo hàng đầu về sản phẩm thay thế thịt. Nó cũng giúp Pepsi hướng tới các mục tiêu bền vững và sức khỏe cho danh mục đầu tư của mình.

Tuy nhiên, 2 công ty sẽ đối mặt với một số đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất thịt chay sấy khô. Ví dụ, công ty kinh doanh hàng tiêu dùng đóng gói Conagra Brands Inc. của Mỹ có một dòng thịt chay sấy khô mang nhãn hiệu Gardein được làm từ lúa mì và đậu nành.

Bức ảnh chụp sản phẩm mẫu đăng bởi Bloomberg.

Theo bức ảnh chụp sản phẩm mẫu do Bloomberg công bố, bao bì sản phẩm cho thấy rằng món thịt bò khô không chứa đậu nành, gluten và sinh vật biến đổi gen (GMO) nhưng có chứa 10 gram protein thực vật trong mỗi khẩu phần ăn. Beyond và Pepsi từ chối bình luận.

CEO của PepsiCo, Ramon Laguarta, nói với CNBC hồi tháng 9/2021 rằng các sản phẩm mới của liên doanh hy vọng sẽ ra mắt thị trường vào đầu năm 2022.

Minh Đức (Theo Bloomberg, CNBC)