Bóng đá Anh

Pep: 'Tất cả đều ủng hộ Liverpool vì họ mới vô địch 1 lần sau 30 năm'

HLV Pep Guardiola đã tuyên bố rằng cả nước Anh và giới truyền thông Anh đều muốn Liverpool vô địch Premier League chứ không phải Manchester City.

Man City và Liverpool đang phải đối mặt với cuộc chiến tranh ngôi vô địch nước Anh, khi chỉ còn 3 trận đấu còn lại của mùa giải và hai đội cách biệt nhau chỉ 3 điểm.

Cuộc đua đã trở nên căng thẳng hơn vào cuối tuần, với việc các nhà đương kim vô địch dẫn trước Lữ đoàn đỏ chỉ một điểm khi bước vào vòng đấu muộn nhất.

Tuy nhiên, trận hòa 1-1 trên sân Anfield của Tottenham Hotspur đã mang lại lợi thế cho đoàn quân của Guardiola và họ đã tận dụng triệt để bằng cách đánh bại Newcastle United với tỷ số 5-0 vào Chủ nhật.

Kết quả này đã giúp Man City vượt qua đối thủ 3 điểm và quan trọng là hiệu số bàn thắng bại nghiêng về phía họ, nhưng Guardiola vẫn giữ phong độ nghiêm túc sau trận đấu.

Phát biểu sau trận đấu, Pep tuyên bố rằng cả nước Anh, và đặc biệt là giới truyền thông, ủng hộ đối thủ của họ. Pep cũng mỉa mai Liverpool chỉ vô địch giải đấu một lần trong 30 năm.

"Tất cả mọi người ở đất nước này đều ủng hộ Liverpool, giới truyền thông và tất cả mọi người", cựu huấn luyện viên của Barcelona nói với beIN Sports.

"Tất nhiên bởi vì Liverpool có một lịch sử đáng kinh ngạc ở các giải đấu châu Âu. Nhưng không phải ở Premier League, bởi vì họ mới giành được một lần trong 30 năm".

"Chúng tôi cần giành 9 điểm hoặc có thể là 6 điểm. Điều đó phụ thuộc vào điều gì xảy ra trong 2 trận đấu tiếp theo về hiệu số bàn thắng bại. Các trận đấu còn lại đều là những trận chung kết thực sự đối với chúng tôi".

"Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng tất cả các trận còn lại. Vận mệnh của chúng tôi nằm trong tay chúng tôi và điều này rất quan trọng. Chúng tôi phải nhìn lại bản thân".

Đăng Nguyên