Thể thao

Pep bảo vệ Steffen, nêu lý do Man City thua Liverpool

HLV Pep Guardiola đã lên tiếng bảo vệ thủ môn Zack Steffen sau sai lầm ngớ ngẩn trong trận thua trước Liverpool. Ông cũng nói lý do vì sao Man City thua trận.

Man City đã để thua với tỷ số 2-3 trước Liverpool tại bán kết FA Cup qua đó chấm dứt giấc mơ giành cú ăn ba ở mùa giải này. HLV Pep Guardiola có vẽ không quá coi trọng đấu trường này khi tung ra sân đội hình dự bị với việc Kevin de Bruyne không được ra sân và thủ thành người Mỹ Zack Steffan bắt thay Ederson.

Ngay lập tức, những sự xoay tua của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã mang tới những điểm yếu chết người cho The Citizens. Chính thủ môn Steffan đã là người trực tiếp mắc lỗi tai hại tạo điều kiện cho Mane ghi bàn thắng thứ 2 cho Liverpool.

Nhiều người cho rằng việc sử dụng đội hình B khiến sức mạnh của Man City suy yếu, đánh mất chiến thắng vào tay Liverpool. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã phản bác nhận định này: "Tôi tin tưởng vào các quyết định lựa chọn nhân sự của mình, tin tưởng nơi các cầu thủ. Nhiều trận đấu quan trọng trước mắt và chúng chúng tôi cần những đôi chân tươi mới".

"Chúng tôi có khởi đầu rất tốt, đặc biệt là Jack Grealish và Joao Cancelo. Chúng tôi nhận bàn thua đầu tiên từ tình huống cố định. Liverpool rất mạnh và ghi nhiều bàn thắng từ các pha dàn xếp tương tự".

"Bàn thua thứ 2 là một tai nạn. Thật khó khăn khi để lọt lưới ở những phút cuối hiệp 1. Hiệp 2, các cầu thủ đã có màn trình diễn đáng tự hào. Chúng tôi không nghĩ đến yếu tố mệt mỏi. Động lực mới là nhân tố chính. Chúng tôi đã quá bị động trong hiệp 1".

"Nhưng chúng tôi đã có một hiệp 2 tuyệt vời. Man City đã ghi được 2 bàn thắng trong thế trận bị dẫn 3 bàn ngay từ hiệp thi đấu đầu tiên. Dù vậy, nếu như tận dụng được tốt hơn thì tôi nghĩ chúng tôi đã có thể gỡ hòa được Liverpool. Dù sao thì trận đấu cũng đã kết thúc. Chẳng có gì phải xấu hổ khi thua một đội bóng cực kỳ hùng mạnh suốt nhiều năm qua cả".

"Chúng tôi vẫn còn những mục tiêu trước mắt và điều toàn đội phải làm là cố gắng thật nhiều hơn nữa để những thứ như ngày hôm nay sẽ không tái diễn. Bóng đá là như vậy, nếu không đủ giỏi và nỗ lực, bạn sẽ thua".

Pep cũng đứng ra bảo vệ thủ thành Steffen: "Đó là một tai nạn. Một trong những điều tiên quyết trên sân là phải nỗ lực và với tư cách một thủ môn, anh ấy có phẩm chất này. Zack Steffen đã có bài học cho tương lai. Khi thủ môn cầm bóng, điều đó luôn có thể xảy ra. Tôi đã nói chuyện với toàn đội, không phải với cá nhân Zack Steffen, nhưng anh ấy rất mạnh mẽ".

Đăng Nguyên