Sự kiện

PCT UBATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng: Sẽ có câu hỏi về đạo đức tài xế khi sát hạch bằng lái xe

Trong chuyến thăm các nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc ở tỉnh Long An, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGT Quốc gia nói, sẽ có những câu hỏi liên quan đến đạo đức tài xế khi thi sát hạch cấp bằng lái xe.

Clip: Lãnh đạo UBATGT Quốc gia thăm hỏi nạn nhân bị TNGT ở Long An đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Sáng nay (3/1), đại diện UB ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch UBATGT Quốc gia) đã có chuyến thăm hỏi những nạn nhân bị TNGT đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5, TP.HCM).

Ông Khuất Việt Hùng tặng quà thăm hỏi nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, ông Hùng đã chia sẻ với gia đình và những nạn nhân bị nạn về sự không may mắn, đồng thời động viên họ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thay mặt UBATGT Quốc gia, ông Hùng đã gửi quà động viên cho những nạn nhân bị nạn mỗi người 3 triệu đồng.

Một nạn nhân bị chấn thương chân đang được điều trị.

Trả lời về tình trạng những vụ TNGT do xe đầu kéo, xe tải, xe container gây ra khá nhiều, UBATGT Quốc gia có những biện pháp gì, ông Hùng cho biết: "UBATGT Quốc gia sẽ thắt chặt nhiều mặt trong việc đảm bảo nâng cao chất lượng và đạo đức tài xế. Có thể, sẽ có những câu hỏi liên quan đến đạo đức tài xế được đưa vào trong đề cương thi sát hạch cấp bằng lái xe. Bên cạnh đó sẽ thường xuyên, liên tục tổ chức khám sức khỏe, thử máu tài xế nhằm ngăn chặn tình trạng sử dụng chất kích thích, ma túy khi vận hành phương tiện cơ giới".

 Một nạn nhân đang được điều trị trong khoa sọ não.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng nhấn mạnh việc cần phải nâng cao ý thức chấp hành giao thông, nhất là vấn đề văn hóa giao thông cần phải được nhân rộng, toàn thể người dân tham gia giao thông phải có ý thức về điều này.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, 15h chiều 2/1, xe container BKS 62C-043.48 kéo theo rơ moóc BS 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) điều khiển đã cán nát 21 xe gắn máy đang chờ đèn đỏ, làm 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện và 18 người bị thương, trong đó có nhiều người nguy kịch. Các nạn nhân hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An và bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). 

Theo lời tường trình của Hiếu tại cơ quan điều tra, trưa ngày 2/1, tài xế này có dự tiệc tại nhà người quen ở gần nhà. Tại đây, Hiếu đã có sử dụng rượu bia nhưng sau đó vẫn tiếp tục điều khiển chiếc xe nêu trên để chở gạo từ một nhà máy ở TP.Tân An (tỉnh Long An) đi TP.HCM. Đến đoạn gần nơi xảy ra tai nạn, xe Hiếu bị đứt thắng và mất kiểm soát. Hậu quả là gây ra vụ tai nạn thảm khốc.