Bóng đá Việt Nam

Pau FC đăng ký Quang Hải vào danh sách thi đấu vòng 1 Ligue 2

Rạng sáng 30/7, website chính thức của Pau FC đã công bố danh sách 19 cầu thủ đăng ký thi đấu tại vòng 1 Ligue 2. Trong đó có sự xuất hiện của tiền vệ Quang Hải.

Vào lúc 00h00 ngày 31/7 (theo giờ Việt Nam), Pau FC sẽ có trận ra quân tại Ligue 2 2022/23, với chuyến làm khách của Guingamp trên sân Stade du Roudourou. Trong chuyến hành quân này, HLV Didier Tholot sẽ mang theo 19 cầu thủ, bao gồm: Olliero, Ndiaye, Koffi, Abzi, Kouassi, Batisse, Ruiz, Evan's, Ros, Sow, d'Almeida, Beusnard, Saivet, Gomis, Sylvestre, Quang Hải, Bassouamina, George, Jarmouni.

Như vậy, Quang Hải đã có một bước tiến quan trọng nữa trên đất Pháp. Đó là có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Pau FC trong một trận đấu chính thức. Điều này chứng minh Hải “con” đã phần nào thể hiện được năng lực và được ban huấn luyện cũng như đồng đội đánh giá cao.

Quang Hải gia nhập Pau FC đã được 1 tháng. Thời gian qua, tiền vệ sinh năm 1997 này cho thấy sự cầu thị và nỗ lực hòa nhập không ngừng. Anh đã tham dự 4 trận giao hữu của Pau FC, thi đấu gần 200 phút, đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

“Cậu ấy đã nỗ lực rất nhiều và đã có nhiều tiến bộ kể từ khi ra mắt. Hải là một cầu thủ thú vị và chúng tôi đã thấy rằng cậu ấy có một cái chân trái tốt. Dù vẫn còn một chút ngại ngùng, vì cậu ấy chưa hiểu rõ về môi trường mới của mình. Chúng tôi khuyến khích cậu ấy cởi mở hơn. Chúng tôi tiếp tục nói với Hải rằng nếu cậu ấy ở đây, đó là bởi vì cậu ấy giỏi”, tiền vệ Henri Saivet chia sẻ về Quang Hải trên trang chủ Ligue 2.

“Có rào cản ngôn ngữ nên cậu ấy ở cùng với một thông dịch viên, người dạy cậu ấy những điều cơ bản về bóng đá và tên của chúng tôi. Nhưng mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp, ngay cả khi có thể có trục trặc trong giao tiếp trên sân. Đó là điều bình thường vì Quang Hải có mọi thứ để học và đến từ đất nước cách đây nửa vòng thế giới”, Saivet nói thêm.

Trong khi đó, HLV Tholot đánh giá Quang Hải cần bắt kịp tốc độ của bóng đá châu Âu: "Quang Hải tới từ một nền văn hóa khác. Bóng đá châu Âu diễn ra tốc độ hơn. Tuy nhiên, cậu ấy đã hòa nhập tốt. Cậu ấy bắt đầu nói được tiếng Pháp và hiểu được ý đồ chiến thuật của tôi. Bây giờ, việc cần thiết với Quang Hải là bắt kịp với tốc độ của bóng đá châu Âu, đặc biệt là trong những khoảnh khắc quyết định".

Nếu ra sân vào đêm nay, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân thi đấu chuyên nghiệp tại Pháp. Tất nhiên, cột mốc Hải “con” hướng tới không chỉ dừng ở đó.