Giải khác

Ozil tạo nên ‘cơn sốt’ khi đến Indonesia

Cựu tiền vệ Arsenal và Real Madrid là Mesut Ozil cần nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng an ninh để rời sân bay sau khi có mặt ở thủ đô Jakarta, Indonesia tối 24/5.

Trên trang cá nhân, Ozil đăng tải video khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ phía CĐV tại Indonesia. Ngoài ra, Ozil cũng giới thiệu ẩm thực Indonesia. Anh sẽ ở lại Indonesia trong 4 ngày và thực hiện một loạt các hoạt động xã hội và đến thăm nhà máy Concave Indonesia.

Trước đó vào tháng 1 vừa qua, CLB RANS Cilegon FC của Indonesia tuyên bố đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Mesut Ozil. Tuy nhiên, tờ Fotospor cũng nhắc nhở Rans Cilegon rằng chi phí để mua lại Ozil từ Fenerbahce là không hề nhỏ: "Nếu vụ chuyển nhượng Mesut Ozil của Rans Cilegon thực sự xảy ra, tài năng và danh tiếng của cầu thủ người Đức sẽ làm sống động giải hàng đầu Indonesia mùa giải tới. Tuy nhiên, Raffi Ahmad cần rất nhiều tiền để đưa Mesut Ozil về Rans Cilegon FC".

Theo thống kê của trang Transfermarkt, giá trị chuyển nhượng cựu tiền vệ của Real Madrid và Arsenal vào khoảng 3,7 triệu euro (khoảng 60 tỉ rupee), giá chuyển nhượng cao nhất tại giải Indonesia. Ngoài giá chuyển nhượng, RANS Cilegon còn phải trả lương cho Ozil. Theo báo cáo của The Sun, mức lương của cầu thủ 33 tuổi lên tới 3,5 triệu bảng/năm.

Nhưng rồi, Ozil lại chỉ đến Indonesia theo hợp đồng với nhà tài trợ. Hiện Ozil đang nhận án phạt nội bộ của Fenerbahce sau khi tranh cãi với huấn luyện viên trưởng hồi cuối tháng 3. Anh không được tập luyện hay thi đấu kể từ tháng 4.  Lúc này phía Fenerbahce đang muốn sớm chấm dứt hợp đồng với Ozil bởi anh chẳng có nhiều đóng góp cho CLB này kể từ lúc gia nhập.

DUY PHONG