Công nghệ

Oppo trình làng hai kính thực tế ảo tại Mỹ trong tháng tới

Oppo vừa thông báo sẽ giới thiệu kính AR của mình tại Augmented World Expo USA 2022 - sự kiện diễn ra từ ngày 1 - 3.6 tại Santa Clara, California (Mỹ).

Theo Lao Động, tuần trước, Oppo thông báo sẽ giới thiệu các sản phẩm kính Thực tế tăng cường (AR), bao gồm kính OPPO Air Glass và kính OPPO AR Glass tại sự kiện Augmented World Expo USA 2022. Theo Android Central, sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 1-3/6 tại Santa Clara, California, Mỹ. Oppo đã công bố kính Air Glass tại Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái và thiết bị này đã được phát hành vào tháng 1 vừa qua.

Không giống như hầu hết loại Kính AR, Air Glass là loại kính một mắt, hiển thị dữ liệu lấy từ điện thoại Oppo với độ sáng trung bình là 1400 nits. Chiếc kính này sử dụng máy chiếu Spark Micro cỡ nhỏ bằng hạt cà phê chiếu hình ảnh lên thấu kính microLED. Oppo Air Glass được trang bị chip Snapdragon 4100 tương tự trên một số đồng hồ thông minh Wear OS như TicWatch Pro 3.

Khác với Air Glass, Oppo AR Glass là một thiết bị với thiết kế truyền thống hơn khi giữ nguyên hai mắt kính. Thiết bị này cung cấp tính năng dịch ngôn ngữ theo thời gian thực và khả năng lập bản đồ 3D. Để sử dụng Oppo Air Glass hoặc Oppo AR Glass, người dùng phải có điện thoại Oppo và đồng hồ thông minh Oppo 2.

Một điểm khác cần xem xét là hai sản phẩm mới của Oppo sử dụng Snapdragon Spaces, một nền tảng này sử dụng phần cứng di động của Qualcomm nên về lý thuyết, kính Air Glass và AR Glass của Oppo có thể hoạt động trên các thiết bị Android được hỗ trợ bởi chip Snapdragon mà không phải do Oppo sản xuất.

Theo Thanh Niên, vì Oppo không bán thiết bị cầm tay của mình ở Bắc Mỹ nên việc giới thiệu các kính AR tại sự kiện sắp tới ở California cho thấy khả năng công ty đang tìm cách đưa các sản phẩm của mình đến Bắc Mỹ.

Các công ty Trung Quốc gần như không bán thiết bị của họ tại Mỹ, hoặc bị cấm. Vào năm 2016, Xiaomi cũng đã cung cấp bộ theo dõi tập luyện Mi Band, trong khi vào năm 2016, cựu nhân viên Google là Hugo Barra làm việc cho Xiaomi ở thời điểm đó nói rằng công ty sẽ đến Mỹ trong “tương lai gần”.

Đào Vũ (T/h)